+
Aa
-
like
comment

Xúc phạm anh linh Bác Hồ: Công an vào cuộc rất cần thiết

04/11/2020 19:02

Vừa qua, trên mạng xã hội Tiktok đã phát 1 video về một quán bar ở Hà Nội. Trong đó, quán bar này đã cho nhân viên hóa trang thành Bác Hồ, nhảy nhót cùng DJ trong tiếng nhạc xập xình và liên tục hò hét: “Tôi nói đồng bào nghe rõ không?”. Trong khi đó, phía dưới đám bạn trẻ thì nhảy nhót, la hét hòa vào tiếng nhạc.

Hình ảnh Đỗ Hoàng Nam hóa trang Bác Hồ.

Những hình ảnh trên rất phản cảm, xúc phạm nghiêm trọng đến anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến hình ảnh đất nước Việt Nam. Lẽ dĩ nhiên ngay sau khi đăng tải thì video trên nhận chục xe gạch đá đủ sức lấp kín quán bar đó khiến chủ nhân video phải gỡ vội vàng.

Ở đây tôi không đánh giá tính chất thù địch gì cả mà là nhận thức từ chủ quán bar, DJ cho đến số bạn trẻ. Các bạn vô tư thể hiện cách sống của mình, nhưng sự tự do thái quá của các bạn đang chẳng khác gì tiếp tay cho các thành phần chống phá cả. Trong khi chúng đang loay hoay tìm mọi cách để làm xấu đi hình ảnh Bác Hồ trong lòng dân chúng, hạ bệ hình ảnh lãnh tụ của chúng ta thì chính nhận thức, rồi ý thức non kém của các bạn trẻ lại làm thay chúng.

Đỗ Hoàng Nam ngang nhiên hóa trang thành Bác Hồ đi trên phố.

Không biết việc DJ hét lên có ai nghe rõ không chứ tôi chắc chắn rằng cơ quan chức năng nghe không sót câu nào đâu. Thế nên, ngay sau đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã triệu tập đối tượng giả mạo hình ảnh Bác Hồ rồi lên bar nhảy múa với DJ nói trên.

Thông tin mới nhất, Công an quận Hoàn Kiếm đã thụ lý vụ việc tiến hành triệu tập các đối tượng có liên quan. Đại tá Hà Mạnh Hùng Trưởng Công an Hoàn Kiếm trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện xác minh, điều tra làm rõ các hoạt động của các đối tượng. Sự việc xảy ra tại quán bar IP Club tại Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội thu hút nhiều người bạn trẻ đến chơi. Người đóng giả Bác Hồ là đối tượng Đỗ Hoàng Nam, chủ quán bar này. Hành vi của Nam thể hiện thái độ thiếu chuẩn mực, thiếu nghiêm túc, có dấu hiệu xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc là hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh việc xử lý Nam thì cơ quan công an cũng sẽ xem xét xử lý những cá nhân có liên quan.

Cũng xin nói thêm, hình ảnh Bác Hồ, Tướng Giáp và quốc kỳ Việt Nam là bất khả xâm phạm.

Đông Kinh

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều