+
Aa
-
like
comment

Xúc động về đôi tất xanh của chàng trai á quân Đường lên đỉnh Olympia

21/09/2020 15:52

Hôm qua, người ta chú ý và nói nhiều đến cô nữ sinh xinh xắn vô địch Đường lên đỉnh Olympia chứ ít người nhắc đến á quân Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk). Cuộc thi nào cũng vậy, vinh quang chỉ thuộc về người ưu tú, bản lĩnh nhất. Quốc Anh không dành được vòng nguyệt quế nhưng những gì em đã làm được có thể khiến bản thân và người nhà nở nụ cười mãn nguyện. Tôi thích Quốc Anh vì cách ứng xử rất có hiếu của chàng trai mới tuổi đời 18 này.

Trước khi bước vào phần thi Về đích, Vũ Quốc Anh bỗng xin phép trường quay cho vài giây. Em cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. Những tưởng chỉ muốn chỉnh lại trang phục cho lịch sự, Quốc Anh lại khiến mọi người rất bất ngờ. Chàng trai Tây Nguyên chỉ xuống đôi tất với vẻ tự hào: “Đây là đôi tất của cha em”. Đôi tất màu xanh của Quốc Anh khiến cho cả trường quay phải lắng đọng. Quốc Anh sau đó đã bật khóc khi gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, bạn bè ở vùng đất đỏ Tây Nguyên. “Từ nhỏ em đã xem Olympia và đó đã trở thành một phần cuộc sống của em, Olympia đã thay đổi mã gen của em rồi”, Quốc Anh sụt sùi chia sẻ.

Được biết, trong ngày thi chung kết, chỉ có mỗi mẹ Quốc Anh bay từ Đắk Lắk ra Hà Nội để cổ vũ con trai, riêng cha em thì ở nhà tiếp sức từ xa. Có lẽ vì thế, chàng á quân muốn dành cho cha mình một lời cảm ơn thật đặc biệt trước khi bước vào vòng thi đầy gây cấn. Hành động này của Quốc Anh khiến khán giả trường quay và cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Vốn lạnh lùng và quyết đoán qua từng phần thi, chàng á quân lại gây bất ngờ với cử chỉ dung dị, đong đầy tình cảm dành cho gia đình.

Là người đã làm cha tôi cảm thấy đó là hạnh phúc nhất của mỗi đàn ông chứ không phải ngôi vô địch, tiền bạc hay danh tiếng con mang lại. Những lúc vui hay buồn, sung sướng hay đau khổ, đứa con mình trút hết công sức, tâm huyết gần hai mươi năm trời vẫn nhớ, nhắc mình không 1 chút ngại ngần giữa bao người hay cận kề hào quang đủ để không phụ công bất cứ người cha nào. Tôi yêu quý và trân trọng những thanh niên như Anh, dù có ra sao, làm gì hay thành danh thế nào thì vẫn hướng về nguồn cội, cha mẹ mình.

Thực tế, trong suốt cả 4 vòng thi, Quốc Anh đã rất nỗ lực, cố gắng tận dụng mọi cơ hội mình có để bức lên dẫn đầu. Sau mỗi điểm số em đạt được là liên tiếp những tràng vỗ tay cổ vũ không ngớt đến từ bạn bè, thầy cô và cả điện diện UBND tỉnh, Tỉnh ủy Đắk Lắk. Trước khi vào vòng chung kết, Quốc Anh là một trong những thí sinh nổi bật nhất của Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20. Thành tích của nam sinh Đắk Lắk kể sơ sơ cũng khiến mọi người phải choáng váng:

– Thí sinh đạt điểm số cao nhất: 385 điểm trong vòng thi tuần, hơn thí sinh về Nhì 185 điểm, gấp đôi điểm thí sinh về thứ Ba và gấp 5 lần thí sinh về thứ Tư.

– 2 lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, trong đó có kỷ lục giải mã từ khóa nhanh nhất.

Vũ Quốc Anh đã lỡ mất vòng nguyện quế danh giá ở sân chơi trí tuệ uy tín nhất trên truyền hình dành cho lứa học sinh khối THPT. Tuy nhiên sự nỗ lực không ngừng cùng những hình ảnh đẹp của em sẽ là thứ tài sản vô giá mà không phải ai cũng có được. Xin chân thành cảm ơn em về những cảm xúc trinh nguyên đã khơi gợi cho tôi ngày hôm nay.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều