+
Aa
-
like
comment

Xúc động nữ bác sĩ quân y ôm cháu bé chạy bộ đi cấp cứu

12/09/2021 20:12

Ôm cháu bé chạy trên quãng đường hơn 300 m để đưa vào khu cấp cứu ở Bình Dương, có lúc tưởng như nữ bác sĩ bị ngã gục xuống đường, nhưng chị đã gắng sức vượt lên, ôm cháu bé đã ngất lịm chạy vào bệnh viện.

Bác sĩ Linh ôm cháu bé chạy trên đường /// ĐỖ TRƯỜNG
Bác sĩ Linh ôm cháu bé chạy trên đường

Chiều 12.9, ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Thuận Giao (TP.Thuận An, Bình Dương) xác nhận với PV Thanh Niên, người đã ôm cháu bé chạy hơn 300 m đưa vào bệnh viện cấp cứu là nữ bác sĩ quân y Phạm Khánh Linh (26 tuổi) được Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) điều động chi viện cho Bình Dương chống dịch.

Xúc động nữ bác sĩ quân y ôm cháu bé chạy bộ đi cấp cứu - ảnh 1
Bác sĩ Linh chăm sóc cháu bé trên thùng xe tải

Theo ông Nguyễn Hữu Châu, khoảng 7 giờ 40 cùng ngày, Tổ phản ứng nhanh Covid-19 P.Thuận Giao nhận được thông tin từ trưởng khu phố Bình Thuận 1 (P.Thuận Giao) có hai mẹ con cháu bé 4 tháng tuổi ở nhà trọ cầu cứu cần được hỗ trợ y tế.

Ngay lập tức, nữ bác sĩ quân y Phạm Khánh Linh được điều xuống hiện trường để hỗ trợ. Sau khi thăm khám, cháu bé có tình trạng khó thở, bỏ bú nhiều ngày, test nhanh âm tính với Covid-19.

Xúc động nữ bác sĩ quân y ôm cháu bé chạy bộ đi cấp cứu - ảnh 2
Nữ bác sĩ chạy trên quãng đường hơn 300 m

Chia sẻ với PV, bác sĩ Linh cho biết: “Khi tôi đến nhà trọ, cháu bé đã có biểu hiện ý thức lơ mơ, suy hô hấp, bụng trướng… Xác định tình trạng nguy kịch của cháu nên tôi đã yêu cầu hỗ trợ xe cấp cứu để đưa đến bệnh viện nhanh nhất và gần nhất để cấp cứu”, bác sĩ Linh nói.

Tuy nhiên, thời điểm này các xe cấp cứu trong khu vực đều đã chở bệnh nhân đi các nơi, chỉ có chiếc xe tải của tình nguyện viên ở gần hiện trường nhất nên bác sĩ Linh quyết định đưa bình ô xy và cháu bé lên xe tải để đến bệnh viện.

Xin hãy cứu con tôi!

Trên quãng đường đưa cháu bé đi cấp cứu, bác sĩ Linh liên tục có các thao tác cấp cứu cho cháu bé. Mẹ cháu bé ngồi trên thùng xe nét mặt vô cùng hoảng loạn.

Khi cháu bé được đến khu Bệnh viện quốc tế Becamex (TP.Thuận An, Bình Dương), do chưa thông thuộc các khu vực trong bệnh viện nên bác sĩ và tình nguyện viên đã dừng xe nhầm ở cổng phụ đang bị khóa.

Xúc động nữ bác sĩ quân y ôm cháu bé chạy bộ đi cấp cứu - ảnh 3
Khi đến bệnh viện, nữ bác sĩ gần như mệt lả

Lúc này, bác sĩ Linh cũng ẵm cháu bé từ trên thùng xe tải nhảy xuống nhưng không vào được bên trong cổng phụ. Bác sĩ Linh tức tốc ôm cháu bé chạy tiếp hàng trăm mét để đến cổng chính đưa cháu bé vào khu cấp cứu, trong khi mẹ cháu bé và cũng chạy theo để hỗ trợ. Mẹ cháu bé vừa chạy vừa khóc “Xin hãy cứu con tôi!”.

Quãng đường vào khu cấp cứu gập ghềnh, ẵm cháu bé nằm bất động trên tay, vừa chạy, bác sĩ Linh vừa nói: “Gọi cấp cứu hỗ trợ…”. Trong mỗi bước chạy gấp gáp trên đường, có lúc tưởng như chị gục ngã. Nhưng không, chị lại tiếp tục ôm cháu bé chạy vào bên trong khu cấp cứu bằng những bước chân mạnh mẽ, kiên cường.

Sau khi được các y, bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex hỗ trợ đưa vào phòng bệnh cấp cứu cho cháu bé. Bác sĩ Linh đứng ở ngoài chờ thông tin tình hình bệnh tình của cháu bé được một hồi lâu thì chị có điện thoại. Lại có một ca cấp cứu khác đang chờ.

Rời bệnh viện trên chiếc xe tải tình nguyện, bác sĩ Linh buồn bã vì tình hình của cháu bé tiên lượng rất xấu. “Lúc đưa cháu vào bệnh viện, chúng tôi đã cố gắng hô hấp cho cháu nhưng lúc này gần như cháu không còn thở nữa…”, bác sĩ Linh nói trong nước mắt.

Trao đổi với PV, bác sĩ, đại tá Lê Hữu Thăng, Chỉ huy lực lượng Quân y Học viện Quân y chi viện cho Bình Dương, nói: “Chúng tôi được cử vào đây toàn là các bác sĩ nội trú, có trình độ chuyên môn tốt, tinh thần cũng rất tốt. Chúng tôi cũng xác định với tinh thần cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc, hỗ trợ cho Bình Dương chống chống dịch mà không hề lo ngại khó khăn, gian khổ”.

Xúc động nữ bác sĩ quân y ôm cháu bé chạy bộ đi cấp cứu - ảnh 4
Bác sĩ Linh ôm cháu bé trong chạy đến khu cấp cứu

Chiều cùng ngày (12.9), PV nhận được thông tin cháu bé đã không qua khỏi. Ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P.Thuận Giao cho biết sẽ đến bệnh viện và nhà trọ để hỗ trợ, thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình cháu bé.

Cùng với lực lượng y tế tại địa phương, các y bác sĩ được các bộ, ngành và các tỉnh thành trong cả nước chi viện cho Bình Dương vẫn đang cố gắng không biết mệt mỏi để giành lại sự sống cho người dân từ tay tử thần Covid-19.

Đỗ Trường

Bài mới
Đọc nhiều