+
Aa
-
like
comment

Xúc động bức thư cô hiệu trưởng gửi học sinh trước ngày trở lại trường

04/05/2020 08:32

Trước thời khắc đặc biệt vào ngày 4.5, khi học sinh được trở lại trường sau 3 tháng dài nghỉ học để phòng dịch, cô Đào Thị Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn (Hà Nội) đã gửi đến học trò của mình bức thư, với những lời chia sẻ, dặn dò.

2020 là một năm học rất đặc biệt với thầy và trò trên cả nước, khi lần đầu tiên phải trải qua kỳ nghỉ kéo dài nhất trong lịch sử ngành giáo dục để phòng dịch bệnh. Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học, với tinh thần đó, thời gian qua giáo viên và học sinh đều nỗ lực để đổi mới phương thức học tập, chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học online.

Dù vẫn duy trì sự kết nối, nhưng trong những ngày trường học vắng tiếng cười nói của học sinh, đã khiến cả giáo viên và học sinh đều nhớ. Vì vậy, khi công tác phòng dịch được kiểm soát tốt, học sinh được trở lại trường, cả thầy và trò đều vui mừng.

Với tập thể lãnh đạo, giáo viên Trường Trường THCS Bế Văn Đàn (Hà Nội), 4 ngày nghỉ lễ trở thành “những ngày không nghỉ”, khi thầy cô dành thời gian ở trường dọn dẹp, vệ sinh lớp học, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để đón học sinh.

Đặc biệt, cũng vì xúc động, chờ đón ngày học sinh trở lại, cô Đào Thị Hồng Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường – đã quyết định viết bức thư gửi đến học sinh toàn trường để chia sẻ những cảm xúc của cô trước ngày đặc biệt.

Bức thư có đoạn:

“Các con học sinh yêu quý của cô!

Thế là đã 3 tháng trôi qua!  Cô nhớ ngày các con bắt đầu nghỉ dịch, những nụ đào còn khoe sắc, cây quất trên bục sân khấu còn đỏ ối những quả và chi chít những bông hoa trắng li ti, ngan ngát.

Giờ đây, khi các con quay trở lại, sân trường đã tắm mình trong nắng hạ, những chùm bằng lăng tim tím bắt đầu trổ bông.

Các con phải ở nhà vì dịch bệnh, chưa bao giờ chúng ta lại có cảm giác kỳ nghỉ dài lê thê đến thế – đúng là “bị nghỉ” – chứ không phải được nghỉ.

Ba tháng trôi qua, thầy cô và các con đã gồng mình để duy trì sự học- rất gian nan song cũng thật đáng tự hào.

Giờ đây, các con sắp được trở lại trường học tập, cô sắp được gặp lại các con, thật vui xiết bao.

Bức thư cũng có những lời dặn dò với học sinh, đặc biệt là các em lớp 9, khi sắp phải chia tay mái trường, phía trước các em là những thử thách, chặng đường mới đang chờ đón. Rồi những lời nhắc nhở học trò thực hiện đúng các quy định về phòng dịch khi trở lại trường.

Những câu chữ giản dị, nhưng chất chứa tình cảm của cô hiệu trưởng đã khiến nhiều phụ huynh và học sinh cảm động.

Chị Lê Quỳnh Liên (phụ huynh lớp 6T1, Trường THCS Bế Văn Đàn) chia sẻ, khi đọc bức thư, chị và con đều rất xúc động, biết ơn trước tình cảm, sự tận tâm của cô hiệu trưởng và toàn thể giáo viên trong trường dành cho học sinh.

Để học sinh có những giờ học online hiệu quả trong thời gian qua, thầy cô đã rất vất vả, thức khuya, dậy sớm chuẩn bị giáo án. Để học sinh được an toàn trong ngày trở lại trường, giáo viên phải tất bật lau dọn, có khi mất ăn mất ngủ để chuẩn bị mọi điều kiện.

Ngày 3.5, chị Liên và nhiều phụ huynh khác cũng đến trường để chung tay với giáo viên trong việc vệ sinh trường lớp. Trong những ngày tới, phụ huynh sẽ tiếp đồng hành, phối hợp cùng nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh, để học sinh có những giờ học an toàn.

Sáng 3.5, giáo viên Trường THCS Bế Văn Đàn thực hiện diễn tập các bước đón học sinh trở lại trường
Cô Đào Thị Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn tuyên truyền cho giáo viên các biện phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch, Trường THCS Bế Văn Đàn đã  chủ động, tích cực và sáng tạo trong việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

Tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh của trường  cũng tích cực tham gia vào các hoạt động, chương trình “Máy tính cho em” để tặng máy tính cho học sinh khó khăn, không có phương tiện tham gia học trực tuyến; tham gia ủng hộ qua việc nhắn tin gửi tổng đài 1407,  với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Đặng Chung/LD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều