+
Aa
-
like
comment

Rộ tin đồn “Chủ tịch Tân Hoàng Minh sắp bị bắt”

Hồng Thanh - 05/04/2022 15:23

Ngay sau khi có thông tin Ủy ban Chứng khoán hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh, mạng xã hội đã xuất hiện hàng loạt tin đồn rằng Chủ tịch Tập đoàn, ông Đỗ Anh Dũng, sẽ “sớm bị bắt giữ”…

Toàn nhà của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngày 3/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của các công ty thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh. Cụ thể 3 công ty thuộc Tân Hoàng Minh là các công ty chưa đại chúng, đã thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 theo quy định tại Nghị định số 153/2020 và công bố thông tin trên chuyên trang thông tin về trái phiếu doanh nghiệp của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về các đợt chào bán này.

Lẽ hiển nhiên, khi một doanh nghiệp vướng vào các vấn đề pháp lý, những luồng thông tin đồn đoán về việc xử lý hình sự các lãnh đạo đơn vị là điều thường thấy. Trong trường hợp của Tân Hoàng Minh, cái tên được nhắc đến, không ai khác ngoài ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn.

Điều đáng nói, không phải là đến thời điểm này, những đồn đoán về khả năng bắt giữ ông Đỗ Anh Dũng. Mà ngay từ khi cơ quan điều tra bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, đã có rất nhiều tài khoản, trong đó có một số “KOL” cũng đã bóng gió về việc ông Dũng sẽ sớm “tra tay vào còng số 8”. Lẽ đơn giản, Tân Hoàng Minh và FLC có những điểm tương đồng khiến nhiều người bức xúc. Đó là hàng loạt những dự án bất động sản vướng sai phạm, “đắp chiếu” hoặc thậm chí là những dự án “ma”…

Ngày 29/3, tức ngay trong ngày ông Quyết bị bắt, tài khoản Nguyễn Quyết với hơn 20.000 người theo dõi đăng bài viết với nội dung “Sau khi anh Trịnh Văn Quyết FLC bị bắt, nếu mình là ông chủ Tân Hoàng Minh, chắc là mình sẽ có lý do chính đáng để rét run, mỗi 1 lần vuốt màn hình Facebook đọc tin tức là mỗi lần cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng.”

Bài viết ngày 29/3 của tài khoản Nguyễn Quyết.

Tài khoản này sau đó cũng viết một bài với ẩn ý: “Anh Trịnh Văn Quyết FLC là tấm gương không thể sáng hơn cho anh Đỗ Anh Dũng, Tân Hoàng Minh. Chỉ tiếc là đã quá muộn để anh Dũng nhà ta rút lại con dao đã vung ra- vốn là vũ khí lợi hại của mình trong các phi vụ trước.”

Bài viết ngày 3/4 của tài khoản Nguyễn Quyết.

Tài khoản Hà Phan, có gần 40.000 người theo dõi, viết rằng: “Khi Cty con tung ra mấy lô trái phiếu ‘lùa gà’, Tân Hoàng Minh luôn lập lờ có NH đứng sau để chiêu dụ khổ chủ”. Tài khoản này cũng bóng gió rằng việc xử lý hình sự Tân Hoàng Minh sớm muộn gì cũng xảy ra…

Bài đăng của tài khoản Hà Phan.

Tài khoản Phương Dung Lê, có hơn 100.000 người theo dõi vào hôm 30/3 cũng đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý: “Rồi một ngày không xa ‘đôi bạn cùng tiến’ này sẽ được hội ngộ trong LÒ”. Một tài khoản khác mang tên Nguyễn Hoàng Vi thậm chí đã viết thẳng thừng rằng: “Đại gia sắp vào lò sau Trịnh Văn Quyết có lẽ là ông Đỗ Anh Dũng – chủ nhân của tập đoàn Tân Hoàng Minh.”

Tài khoản Nguyễn Hoàng Vi: “Đại gia sắp vào lò sau Trịnh Văn Quyết có lẽ là ông Đỗ Anh Dũng – chủ nhân của tập đoàn Tân Hoàng Minh.”

Dĩ nhiên, không một ai có thể khẳng định đây là thông tin chính xác hay thất thiệt. Nhưng với những sai phạm vừa được chỉ ra bởi Ủy ban Chứng khoán, cũng như những hành động “bất thường” gửi “tâm thư” xin bỏ cọc thì có lẽ, tài khoản Nguyễn Quyết đã không ngoa khi cho rằng có một người “đang cảm thấy cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng”.

Hồng Thanh

Bài mới
Đọc nhiều