+
Aa
-
like
comment

Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của lính biên phòng đảo Rắn được coi là “đã hy sinh”

26/02/2022 15:51

Những người lính biên phòng mà Ukraine tuyên bố “đã hy sinh toàn bộ” để bảo vệ đảo Rắn của nước này và sẽ được tặng danh hiệu anh hùng, thực ra vẫn còn sống và đã đầu hàng, được Nga đưa về Sevastopol.

Theo tờ Tin tức (Izvestia) của Nga, hơn 80 lính biên phòng Ukraine bảo vệ đảo Rắn( Zmeynui), những người đã đầu hàng quân đội Nga, đã được đưa đến Sevastopol.

Thông tin này đã được Thiếu tướng Mikhail Yasnikov, Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga, thông báo vào ngày 26 tháng 2.

“Hôm nay, tàu cứu hộ Shaktyor đã chở nhóm quân nhân 82 người từ đảo Zmeynui cập cảng Sevastopol. Họ là những người đã quyết định hạ vũ khí để trở về với gia đình của mình”- ông Yasnikov tuyên bố với báo giới.

Tờ báo đăng kèm hình ảnh và video về những người lính mà báo chí và mạng xã hội Ukraine ca ngợi là “đã hy sinh anh dũng”. Đây là những hình ảnh đầu tiên về họ.

Ukraine: Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của lính biên phòng đảo Rắn được coi là “đã hy sinh” - Ảnh 1.
Hình ảnh lính đảo Rắn hạ vũ khí và lên tàu trở về nhà. Ảnh: Iz.ru.

Phóng viên của Izvestia tường thuật từ hiện trường cho biết các quân nhân Ukraine được cung cấp nước đóng chai và khẩu phần ăn khô. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục pháp lý, họ có thể trở về nhà.

Trưa 25/2, đại diện Bộ quốc phòng Nga cho biết 82 lính Ukraine trên đảo Zmeynui đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội Nga. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov trong cuộc họp báo trước truyền thông Nga, cho biết nhóm quân Ukraine nói trên đã đầu hàng một đơn vị Nga và sau khi họ ký một số văn bản cam kết từ chối tham chiến, BQP Nga sẽ cho họ về nhà.

Trước đó, phía Ukraine thông báo toàn bộ 13 lính biên phòng giữ đảo đã “chiến đấu và hy sinh”. Tổng thống Ukraina Zelensky còn tuyên bố sẽ truy tặng họ danh hiệu Anh hùng Ukraine.

Đảo Rắn là hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi bờ biển cực nam Ukraine, cách bờ khoảng 20km,  thuộc địa phận tỉnh Odessa, quận Ismail.

Ảnh minh họa

Người Ukraine ùn ùn nhập ngũ: ‘Chúng tôi sẽ không quỳ gối, chúng tôi sẽ chiến thắng!’ Chiến sự Ukraine: Video ông bố bật khóc tiễn con gái nhỏ đi sơ tán khiến nhiều người xúc động Chiến sự Ukraine mới nhất: Nga chưa tung vũ khí mạnh nhất dù vấp phải kháng cự quyết liệt Chiến sự Ukraine ngày 26/2: Giao tranh lan đến ngoại ô Kiev, lính dù Nga đổ bộ tấn công Xem toàn bộ ››

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều