+
Aa
-
like
comment

Xuất hiện hành vi đối phó với hình thức phạt nguội của CSGT

08/01/2021 14:54

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nhận định, từ khi thực hiện dán thông báo phạt nguội tình hình vi phạm trật tự giao thông đã giảm hẳn, ý thức lái xe cũng tăng lên. Tuy nhiên cũng xuất hiện những hành vi “đối phó” lực lượng chức năng, như việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm vào ăn sáng, cà phê.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 Phòng CSGT cho biết, sau một thời gian điều tra nắm rõ thông tin, các chủ quán ăn, quán cà phê thường “mách nước” cho khách bật đèn cảnh báo ô tô để đối phó việc xử phạt.

Đơn cử như sáng 6/1, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô BKS 30G-445.47 bật đèn cảnh báo nguy hiểm vào ăn phở tại trước cửa số nhà 62 Nguyễn Xiển, phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân), đơn vị đã tiến hành lập biên bản đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương tuyên truyền, xử lý chủ quán.

CSGT đang xử lý một lái xe vi phạm giao thông.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, luật quy định đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ sử dụng trong trường hợp xe chạy trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù và gặp sự cố trên đường…

Với những trường hợp lái xe cố tình đối phó như bật đèn cảnh báo tuỳ tiện để vào ăn sáng, cà phê, một mặt sẽ xử lý nghiêm, đồng thời ra thông báo với chính quyền địa phương để nghiêm khắc cảnh báo, xử lý các chủ quán “bật đèn xanh” cho người điều khiển phương tiện vi phạm.

CSGT Hà Nội dán thông báo phạt nguội trên một phương tiện vi phạm.

Phòng CSGT thông tin, kể từ ngày 15/12/2020 đến nay đã xử phạt 3249 trường hợp dừng đỗ gây cản trở giao thông, dán phạt nguội 180 trường hợp và đã có 94 trường hợp người vi phạm dán phạt nguội tới làm việc với cơ quan chức năng.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ nay đến Tết âm lịch sẽ tiếp tục tăng cường xử lý mạnh lỗi dừng đỗ sai quy định là một trong những hành vi gây ùn tắc và làm cản trở giao thông.

Các đội địa bàn tiếp tục phát hiện và xử lý những hành vi mới xuất hiện của lái xe mang tính đối phó và làm khó lực lượng chức năng như bật đèn cảnh báo sai quy định, xe khách đón trả khách trong ngõ nhỏ…

Song Bình/CAND

Bài mới
Đọc nhiều