+
Aa
-
like
comment

Xuất hiện clip nhiều công nhân kéo lê nhóm phụ nữ chỉ mặc áo ngực ở công trường

Phạm Hùng - 19/02/2022 13:07

Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh nhóm khoảng 4 người phụ nữ chỉ mặc áo ngực đứng hò hét tại một công trường thi công rồi bị nhóm công nhân kéo lê đi.

Từ chiều 18/2, một đoạn clip và hình ảnh được chia sẻ trên các trang mạng xã hội về việc một nhóm khoảng 4 người phụ nữ chỉ mặc áo ngực đứng cãi nhau với nhóm công nhân đang thi công trên công trường. Xung quanh có đông người dân và nhiều công nhân mặc áo bảo hộ làm việc.

Nhóm người phụ nữ này sau đó đã bị một nhóm công nhân đến kéo lê trên cát ra khỏi khu vực thi công. Sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn clip này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Xôn xao đoạn clip nhiều công nhân kéo lê nhóm phụ nữ chỉ mặc áo ngực ở công trường - Ảnh 1.
Nhóm 4 phụ nữ cởi áo và bị nhóm công nhân kéo lê ra khỏi công trường.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 18.2, khi đơn vị thi công tiến hành xây dựng dự án thì xảy ra xô xát giữa công nhân với một số người phụ nữ trong gia đình ông Trần Văn Lanh (65 tuổi, ngụ thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường).

Theo chia sẻ của lãnh đạo UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xác nhận về sự việc trong đoạn clip trên xảy ra tại một công trường đang thi công dự án khu du lịch  Flamingo Hải Tiến. Ít nhất đã có 2 đợt xảy ra xô xát giữa người dân với công nhân thi công tại dự án du lịch này.

Theo thông tin được biết: Nhóm người phụ nữ trong đoạn clip cùng là chị em dâu của một gia đình sống ngay cạnh công trình, tuổi đời khoảng hơn 30 tuổi. Do có khúc mắc trong việc đền bù thu hồi đất và tài sản nên gia đình này đã nhiều lần đến công trường để phản đối việc công nhân thi công. Lần này, họ đã cởi áo ngoài và chỉ mặc mỗi áo ngực đứng cãi nhau với nhóm công nhân đang thi công. Nhóm công nhân này sau đó đã kéo 4 phụ nữ ra khỏi công trường.

Hình ảnh từ nhiều clip người dân quay và cung cấp cho thấy cảnh tượng xô xát rất hỗn loạn, nhiều người phụ nữ chỉ mặc áo lót bị hàng chục công nhân tay cầm dùi cui, mặc quần áo bảo hộ xô đẩy, kéo lê và đánh đập. Vụ việc xảy ra trong khuôn viên dự án.

Hình ảnh một người phụ nữ bị nhóm công nhân dùng dùi cui đánh.

Hậu quả vụ việc khiến cho 5 người dân phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím, bầm dập ở chân tay.

Sáng 19.2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hải Tiến cho biết, ngày 18.2 có 5 người dân nhập viện sau vụ xô xát để sơ cứu các vết thương. Sau khi sơ cứu, 4 người đã ổn định và xuất viện, còn 1 người đang tiếp tục điều trị và có thể xuất viện trong 1 – 2 ngày tới.

Hậu quả vụ việc khiến cho 5 người dân phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím, bầm dập ở chân tay.

Vết thâm tím trên người một người dân trong vụ xô xát với nhóm công nhân.

Sáng 19.2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hải Tiến cho biết, ngày 18.2 có 5 người dân nhập viện sau vụ xô xát để sơ cứu các vết thương. Sau khi sơ cứu, 4 người đã ổn định và xuất viện, còn 1 người đang tiếp tục điều trị và có thể xuất viện trong 1 – 2 ngày tới.

Các đoạn clip ghi lại vụ xô xát cũng được người dân chia sẻ trên nhiều trạng mạng xã hội. Nhiều người sau cho rằng chưa cần biết nguyên nhân gì, người dân đúng hay sai nhưng cách hành xử của lực lượng công nhân, dùng dùi cui đánh người dân và đặc biệt là phụ nữ, là vi phạm pháp luật.

Cũng theo thông tin từ UBND xã Hoằng Trường, không chỉ người dân bị thương mà trước đó, ngày 17.2 cũng xảy ra xô xát giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân tại địa điểm trên, khiến 1 công nhân bị thương phải khâu nhiều mũi.

Hậu quả vụ việc khiến 5 người phải nhập viện sơ cứu vết thương.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra xô xát tại dự án khu du lịch Flamingo Hải Tiến. Trước đó, cuối năm 2021 cũng xảy ra xô xát giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân, khiến 1 người nhập viện.

Khi triển khai giải phóng mặt bằng dự án Flamingo Hải Tiến, gia đình ông Trần Văn Lanh đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cho rằng gia đình ông có hơn 2 ha đất trồng rừng được cấp sổ đỏ, nhưng khi thực hiện dự án và bị thu hồi thì không được đền bù.

UBND xã Hoằng Trường, UBND H.Hoằng Hóa đã nhiều lần có văn bản giải quyết đơn khiếu nại nhưng ông Lanh không đồng ý, đồng thời tiếp tục có đơn gửi các cơ quan chức năng.

Ông Lanh cho rằng vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục giải quyết nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành xây dựng nên nhiều người trong gia đình ông ngăn chặn việc xây dựng. Khi Công an xã Hoằng Trường, Công an huyện Hoằng Hóa đã có mặt tại hiện trường thì sự việc mới được chấm dứt. Hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều