+
Aa
-
like
comment

Xuất hiện chuyến bay ‘bí ẩn’ từ Nga đến Mỹ để làm “nhiệm vụ bí mật”?

06/03/2022 08:01

Việc xuất hiện một chuyến bay “bí ẩn” từ St.Petersburg (Nga) đến Washington (Mỹ) khiến nhiều người đồn đoán rằng hai nước đang tiến hành “các cuộc đàm phán bí mật”.

Máy bay Ilyushin Il-96-300PU của phi đội đặc biệt Rossiya. Ảnh: Global Look Press

Ngày 5/3, một máy bay Il-96 thuộc phi đội đặc biệt Rossiya (Nga) đã cất cánh từ sân bay St.Petersburg đến Washington (Mỹ). Theo CGTN, chuyến bay đã được cấp phép đặc biệt để vào không phận Mỹ vì trước đó trong bài phát biểu tối 1/3, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ đóng cửa không phận đối với máy bay Nga.

Việc xuất hiện một chuyến bay “bí ẩn” vào thời điểm nhạy cảm khiến nhiều người đồn đoán rằng Mátxcơva và Washington có thể đang tổ chức “các cuộc đàm phán bí mật” về tình hình Ukraine. Thậm chí, có người còn cho rằng đây là chuyến bay chạy trốn của một số người Nga.

Tuy nhiên, những lời đồn đoán này đã bị Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ.

Trả lời báo giới hôm 5/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga – Maria Zakharova giải thích rằng chiếc máy bay nói trên được điều đến Washington để đón các nhà ngoại giao Nga bị Mỹ coi là “người không được chào đón (persona non grata)”.

“Chuyến bay này là để đưa các nhà ngoại giao về nước”, bà Zakharova nói.

Hồi cuối tháng 2, Washington tuyên bố trục xuất 12 nhà ngoại giao là thành viên phái bộ của Nga tại Liên Hợp Quốc do căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine. Các nhà ngoại giao được yêu cầu rời Mỹ trước ngày 7/3.

Đáp lại, Mátxcơva coi động thái của Mỹ là “hành động thù địch”, vi phạm các cam kết của Washington với tư cách chủ nhà của Liên Hợp Quốc.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều