+
Aa
-
like
comment

Xuân Trường nói gì khi thiếu Quang Hải, Tuấn Anh

10/06/2021 21:15

Đội phó Lương Xuân Trường tự tin vào các phương án thay thế nhân sự của Việt Nam trước trận đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Trong khi Quang Hải – tác giả bàn duy nhất ở lượt đi tháng 10/2019 – bị treo giò, Tuấn Anh cũng không thể góp mặt vì chấn thương ở trận lượt về với Malaysia. Đây chắc chắn là tổn thất cho Việt Nam, bởi bộ đôi kể trên đều đóng vai trò quan trọng trong những trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, trong danh sách sang UAE, Việt Nam có không ít cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ như Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Triệu Việt Vương hay Nguyễn Hoàng Đức… Chính vì vậy, đội phó Xuân Trường tỏ ra lạc quan: “Mức độ quan trọng của Tuấn Anh và Quang Hải là không phải bàn cãi. Nhung tôi nghĩ, HLV Park Hang-seo đã xây dựng đội tuyển trở thành một tập thể đoàn kết, bất cứ ai vắng mặt đều có người thay thế. Tôi tin, bất kể ai được chọn thay Tuấn Anh và Quang Hải đều sẽ hoàn thành nhiệm vụ”.

Xuân Trường trong buổi họp báo trước trận gặp Malaysia tối 10/6. Ảnh: Lâm Thỏa.
Xuân Trường trả lời họp báo trước trận gặp Malaysia, trên sân Al-Maktoum tối 10/6. 

Bản thân Xuân Trường, khi vào thay Tuấn Anh từ phút 36 trận đấu Indonesia, cũng chơi tốt. Anh năm lần thu hồi bóng thành công – nhiều nhất trận, tung ra một cú vuốt bóng dội xà, một quả phạt góc dẫn đến bàn thứ ba của Công Phượng và đường kiến tạo cho Vũ Văn Thanh ấn định thắng lợi 4-0. Đó là phong độ Xuân Trường và các đồng đội cần duy trì, trước đối thủ được cho là khó khăn hơn nhiều – Malaysia. “Sẽ là một trận đấu khó khăn nữa cho Việt Nam”, anh nhận định. “Malaysia là đội bóng có sức mạnh và tốc độ. Họ sở hữu những cầu thủ giỏi, kỹ thuật và tốc độ ở hai cánh. Chỉ cần một sơ hở, chúng tôi sẽ phải trả giá. Việt Nam cần tiếp cận trận đấu chặt chẽ và chờ cơ hội. Đó là điều chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này”.

Malaysia khởi đầu không tốt, khi thua thảm chủ nhà UAE 0-4 hôm 7/6 dù tung vào sân ba cầu thủ nhập tịch và ba cầu thủ lai. Những “ngoại binh” này không để lại dấu ấn và bị CĐV Malaysia chỉ trích. Từng thi đấu ở nước ngoài, đối đầu những cầu thủ vượt trội về thể hình, Xuân Trường cho rằng sức mạnh chưa chắc là yếu tố quyết định ở giữa sân. “Đa số cầu thủ Malaysia ở hàng tiền vệ đều có thể hình tốt. Nhưng to cao đồng nghĩa khả năng xoay xở không tốt bằng những cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo. Các tiền vệ Việt Nam nếu khống chế và xử lý nhanh sẽ có lợi thế. Nhưng chúng tôi cũng cần chơi mạnh mẽ để hỗ trợ phòng ngự”, Xuân Trường nhận xét.

Với 14 điểm qua sáu trận, Việt Nam đang bất bại tại bảng G. Nếu đánh bại Malaysia, thầy trò Park Hang-seo chắc chắn đứng trong top 2, và có tâm lý thoải mái ở lượt trận cuối gặp chủ nhà UAE.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều