+
Aa
-
like
comment

Xử phạt nhóm thanh niên không đeo khẩu trang nơi công cộng

03/04/2020 21:19

Chiều 3-4, tin từ Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết: công an các phường và lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố vừa kiểm tra, phát hiện và xử lý thêm năm trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi đến điểm công cộng.

Năm trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng làm việc tại Công an phường Phú Cát (TP Huế).

Theo đó, Tổ công tác liên ngành phường Phú Cát, thành phố Huế đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó xử lý nghiêm đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Khoảng 9 giờ ngày 2-4, tại Công viên Trịnh Công Sơn (TP Huế), Tổ công tác liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Cát đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm đối với năm trường hợp: Trần Xuân Thắng và Trương Phi Long, cùng sinh năm 2002; Võ Quốc Việt và Nguyễn Anh Phước, cùng sinh năm 2004 và Bùi Văn Thương, sinh năm 1996 cùng trú tại phường Phú Hậu, thành phố Huế vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo quy định của cơ quan y tế. Theo đó, Tổ công tác liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Cát đã kiến nghị Chủ tịch UBND phường này ban hành quyết định xử phạt hành chính với các mức khác nhau tùy vào độ tuổi (từ 100 – 200.000 đồng/người) đối với mỗi trường hợp nói trên; trong đó có một trường hợp cảnh cáo. Ngoài xử phạt hành chính, hai người nói trên còn buộc ký cam kết không tái phạm.

Trước đó, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa (TP Huế) cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai trường hợp khác không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 200.000 đồng/người.

HẬU QUANG/ND

Bài mới
Đọc nhiều