+
Aa
-
like
comment

Xử phạt hàng nghìn gian hàng trên Lazada, Shopee, Tiki… trục lợi từ dịch Covid-19

Cánh Én - 16/03/2020 15:52

Chiều 16/3, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm hàng hóa phòng chống dịch bệnh Covid-19 bị phát hiện vi phạm trên nhiều sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Trên Sendo.vn đã xử lý khoảng 400 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
Trên một số sàn TMĐT khác, lực lượng chức năng đã xử lý gần 300 gian hàng và gần 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Trước đó, một loạt sàn thương mại điện tử trên đã phối hợp với Bộ Công Thương rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.

Nhiều sàn thương mại điện tử đã chủ động rà soát và gỡ bỏ sản phẩm, hàng hóa đăng bán có mức giá cao bất thường so với giá trên thị trường liên quan đến khẩu trang, các mặt hàng thiết yếu trong công tác phòng dịch, triển khai quy trình kiểm soát tự động bằng từ khóa đối với các hàng hóa đăng bán mới có liên quan.

Ngoài ra, một số sàn cũng tham gia bình ổn giá bán sản phẩm, đẩy mạnh mở rộng nguồn cung các sản phẩm khẩu trang với những đối tác, nhà cung ứng lớn. Kiểm soát thường xuyên giá bán sản phẩm, không để người bán lợi dụng tăng giá bán.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết đã chính thức công bố chuyên trang về công tác ứng phó dịch Covid-19 để cập nhật đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh nói chung và các hoạt động công tác, chỉ đạo, điều hành của bộ này liên quan đến dịch Covid-19.

Bài mới
Đọc nhiều