+
Aa
-
like
comment

Xử phạt chủ 2 fanpage chuyên chỉ điểm “chốt nồng độ cồn”

21/02/2020 20:00

Hai fanpage “Chốt kiểm tra nồng độ cồn Đà Nẵng”, “Nồng độ cồn Đà Nẵng” lập ra nhằm mục đích thông báo địa điểm lực lượng CSGT làm nhiệm vụ để người vi phạm né tránh.

Lập biên bản chủ 2 fanpage chuyên chỉ điểm "chốt nồng độ cồn"

Ngày 21/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ – Công an TP Đà Nẵng cho biết đã làm việc với anh N.Đ.C (SN 1988, trú quận Sơn Trà) và anh N.H.Đ (SN 1981, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để làm rõ một số nội dung sai phạm trên mạng xã hội.

Hai người này là chủ fanpage “Chốt kiểm tra nồng độ cồn Đà Nẵng” và “Nồng độ cồn Đà Nẵng”.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Đà Nẵng cho biết 2 fanpage trên thường xuyên đăng tải các thông tin về vị trí làm việc của lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn ở TP Đà Nẵng.

Cơ quan công an nhận định việc làm trên đã gây cản trở nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho người vi phạm cố tình né tránh chốt kiểm tra. Việc làm này gây ra hậu quả tiêu cực cho tình hình an toàn giao thông trên địa bàn.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Đà Nẵng cho hay việc làm chủ 2 fanpage đã vi phạm Điểm e, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, đây là hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, các hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức cũng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167 của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, anh C và Đ cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ chấp hành pháp luật. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 quản trị viên trên và sẽ ra quyết định xử phạt theo quy định.

Tại cơ quan công an, 2 người trên đã thừa nhận lập 2 nhóm trên từ đầu tháng 1/2020 để đăng tải các thông tin, báo chốt của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đinh Thức/TTT

Bài mới
Đọc nhiều