+
Aa
-
like
comment

Xử phạt Angela Phương Trinh vì lan truyền tin thất thiệt

19/10/2021 21:04

Từng đăng tin địa long (hay còn gọi là giun đất) có khả năng chữa Covid-19 trên mạng xã hội, Angela Phương Trinh bị phạt xử phạt 7.5 triệu đồng. Thông tin cô đăng tải là hoàn toàn không có kiểm chứng, có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì “quảng bá” giun đất chữa được COVID-19. Ảnh: CMH.

Cụ thể, vào chiều 19.10, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT-TT), đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Ngọc Phương Trinh (diễn viên Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị COVID-19 bằng giun đất (địa long).

Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo điểm A khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trước đó, vào tháng 8.2021, Angela Phương Trinh nhiều lần chia sẻ các bài viết liên quan việc “nuốt giun đất sống trị COVID-19”.

Trước đó, thông tin mà Angela Phương Trinh đăng tải trên trang cá nhân, giới y khoa khẳng định chưa có bằng chứng khoa học nào về tác dụng của địa long trong điều trị COVID-19. Đặc biệt hơn, nếu các cá nhân muốn sử dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh, cần hết sức cẩn trọng và phải theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tuỳ tiện dùng để tránh những hậu quả khó lường.

Angela Phương Trinh từng gây bức xúc vì liên tục đăng bài chia sẻ thông tin địa long chữa khỏi Covid-19

Ngày 20.8 vừa qua, Chánh thanh tra Sở TT-TT TPHCM làm việc với phía diễn viên Angela Phương Trinh. Sau trao đổi, nữ diễn có thái độ hợp tác, xóa toàn bộ bài viết liên quan đến nội dung quảng cáo sản phẩm giun đất có công dụng trị COVID-19.

Sau khi gỡ bài đăng khẳng định giun đất có thể chữa Covid-19, Angela Phương Trinh thừa nhận “vội vã” khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất mà không nắm rõ luật. “Hiện tại, tôi chỉ chia sẻ những công dụng tốt của địa long, chứ không nhắc đến việc địa long chữa Covid-19”, cô viết trên trang cá nhân.

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều