+
Aa
-
like
comment

Xử phạt 5 triệu đồng đối với Tiktoker đăng tải thông tin sai lệch

Bích Ngân - 29/04/2024 08:02

Một sự kiện gần đây đã thu hút sự chú ý của dư luận khi một tiktoker tên là V.M.L. (viết tắt của tên việt) tố cáo rằng anh bị đuổi khỏi một quán phở ở Hà Nội chỉ vì anh ngồi xe lăn. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được xác minh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã quyết định xử phạt tiktoker này với số tiền 5 triệu đồng do vi phạm hành chính.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội, sau khi tiếp nhận thông tin, họ đã tiến hành làm việc trực tiếp với tiktoker V.M.L. Tuy nhiên, tiktoker này từ chối ký biên bản vi phạm hành chính. Mặc dù vậy, Sở vẫn quyết định xử phạt anh với số tiền kể trên, cũng như áp dụng tình tiết giảm nhẹ đối với người khuyết tật.

Vụ việc Tiktoker ngồi xe lăn tố quán phở.

Thông tin được chia sẻ trên trang cá nhân của tiktoker V.M.L. đã gây ra sự phẫn nộ từ công chúng, nhưng sau đó, khi những hình ảnh trích xuất từ camera được công bố, chiều hướng của dư luận đã thay đổi và quay sang công kích tiktoker này. Tuy nhiên, tiktoker V.M.L. đã xóa hoặc ẩn bài viết sau khi nhận được nhiều ý kiến phản đối.

Chủ quán phở sau đó đã xác nhận rằng họ đã đón tiếp hai vị khách này và phủ nhận việc đuổi họ khỏi quán. Điều này đã làm cho nhiều người bày tỏ sự hoài nghi về tính chính xác của thông tin được chia sẻ ban đầu.

Sau khi làm việc với tiktoker V.M.L., Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã kết luận rằng thông tin mà anh đăng tải là không có căn cứ. Do đó, họ đã quyết định xử phạt tiktoker này với số tiền 5 triệu đồng.

Trên trang cá nhân của mình vào ngày 28 tháng 4, tiktoker V.M.L. đã đăng tải một đoạn video xin lỗi chủ quán phở và toàn bộ cộng đồng vì sự việc đã xảy ra. Anh cũng thừa nhận rằng anh đã gặp chủ quán phở để giải quyết vấn đề và rút kinh nghiệm từ sự việc này.

Trước đó, vào tháng 1, tiktoker V.M.L. đã tố cáo trên mạng xã hội rằng anh bị từ chối phục vụ tại một quán phở ở Hà Nội chỉ vì anh ngồi xe lăn. Tuy nhiên, sau khi xác minh, chủ quán đã phủ nhận thông tin này và cho rằng đó là thông tin không chính xác.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều