+
Aa
-
like
comment

Xử nguyên bí thư xã giết em họ, đốt xác: Thêm nhiều tình tiết ly kỳ như phim

07/01/2021 15:49

Tại phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Văn Minh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho rằng bị hoang tưởng, dùng búa ném con chó nhưng vô tình trúng vào người bị hại; có thắp nhan khấn, xin mượn xác người đã khuất trước khi đào mộ…

Bị cáo Minh tại tòa

Sáng 7/1, TAND tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Văn Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) về các tội giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

Khi thẩm phán xét hỏi hành vi giết em họ bên vợ (anh Trần Nho Vương-trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), Minh cho rằng không cố ý. Cụ thể, Minh khai, khoảng 4h chiều 3/5 có sang nhà rẫy của anh Trần Nho Lịch (nơi anh Vương ở). Khi gần đến cổng nhà, bị cáo thấy 2 con chó cắn nhau. Lúc này, Minh có mang theo chiếc búa để phòng thân nên ném vào tường hòng tạo tiếng động để đuổi 2 con chó. Không may, Vương từ trong nhà đi ra nên búa văng trúng vào trán, đổ máu gục tại chỗ.

Gia đình nạn nhân Trần Nho Vương

Quá hoảng loạn, Minh đưa Vương vào đặt trong nệm. Sau đó, y về rẫy của mình lái xe ô tô chở Vương đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đi khoảng 4 cây số,  Minh gặp một ngôi chùa nên dừng xe, vào chùa khấn bái, thú tội, xin phật tha thứ vì đã gây ra hậu quả giết người. Minh còn cho 2 đồng tiền vào thùng công đức, rồi cho xe chạy thẳng lên đỉnh đồi dừng lại suy nghĩ.

Thời điểm đó, người đi làm về rất đông, sợ bị phát hiện, Minh cho xe trở quay lại nhà rẫy, lúc đó khoảng 5 giờ chiều, lấy bia ra uống. Tại đây, Minh chạm vào bàn phím điện thoại của Vương. Một lúc sau có người gọi lại, Minh cầm máy, nói chuyện bình thường. Nghĩ đằng nào em mình cũng chết rồi, Minh đưa xác Vương vào xe, chạy đến Km 146+300, Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som) thì cho xe tông vào cột mốc bên lề đường, để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Bị cáo Minh cũng thay đổi tình tiết trộm xác người chết. Minh khai rằng, mới đào mộ hơn 1m thì sợ quá nên bỏ xẻng, không đào nữa. Trước khi đào, bị cáo có thắp nhang, khấn xin mượn xác của người đã khuất. Minh cho rằng chưa đào tới nắp quan tài. Hội đồng xét xử truy hỏi về tình tiết Minh từng khai đã đào tới nắp quan tài và biết nắp có màu đỏ. Minh lý giải, do bản thân mường tưởng. Bị cáo nói rất hối hận vì vô ý giết chết em họ, xâm phạm đến mộ người đã khuất…

Rất đông người đến dự phiên tòa

Theo cáo trạng, Minh nguyên là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Từ năm 2016-2020, Minh nợ nhiều người với số tiền gần 24 tỷ đồng nhưng mất khả năng chi trả.

Tháng 4/2020, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ tại Cty bảo hiểm Prudential có mệnh giá bảo vệ đến 18 tỷ đồng. Sau đó, Minh vào nghĩa địa thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) đào mộ trộm xác song bất thành.

Ngày 2/5, Minh chạy xe ô tô đến rẫy của anh Trần Nho Vương (em họ bên vợ, SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà). Nhân lúc anh Vương ngủ say, Minh cầm búa đánh, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Minh đưa thi thể anh Vương lên xe ô tô, chạy đến Km 146+300, Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som) thì cho xe tông vào cột mốc bên lề đường, để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Trước khi châm lửa đốt xe, Minh tháo đồng hồ đeo tay và lấy chùm chìa khóa của mình rồi bỏ lại trên xe để mọi người lầm tưởng rằng bản thân đã chết. Gây án xong, Minh bỏ trốn xuống Bình Phước, đến ngày 10/5 thì bị bắt.

Huỳnh Thủy/ZN

Bài mới
Đọc nhiều