+
Aa
-
like
comment

Xử lý những người đăng tin ở trang mạng sai sự thật vụ truy bắt Tuấn “khỉ”

03/02/2020 15:06

Khi theo dõi vụ truy bắt đối tượng bắn chết 4 người ở huyện Củ Chi (TPHCM), nhiều người đã tự ý livestream, quay video đăng lên YouTube và trang mạng xã hội không đúng sự thật. Điều này đã gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và truy bắt đối tượng.

Việc phát livestream trên trang mạng với thông tin sai sự thật về vụ án sẽ bị cơ quan chức năng xử lý

Trưa 3.2, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Trí Dũng – Chủ tịch UBND xã Trung An, huyện Củ Chi cho biết, hiện UBND xã đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng huyện Củ Chi có biện pháp xử lý những người đăng thông tin sai sự thật về việc truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn diễn ra địa bàn xã.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn đang bị truy nã

Theo ông Trí, cơ quan chức năng đang lên danh sách, xem xét lập hồ sơ xử lý những trường hợp livestream, Youtuber, đăng thông tin lên các trang mạng không đúng sự thật về vụ việc. Việc những người dân theo dõi trực tiếp vụ vây bắt đối tượng, rồi đăng tin sai sự thật đã gây cản trở lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và truy bắt các nghi phạm.

Trước đó, lực lượng công an xác định nghi phạm Tuấn đang lẩn trốn ở khu vực xã Trung An, nên đã huy động hơn gần 600 cảnh sát, xe bọc thép, chó nghiệp vụ…tổ chức vây bắt.

Tuy nhiên, trong lúc lượng chức năng tiến hành vây bắt thì nhiều người dân trực tiếp đến hiện trường vụ vây bắt theo dõi bất chấp nguy hiểm. Thậm chí, nhiều người dân, Youtuber còn livestream và đưa thông tin  lên các trang mạng không đúng sự thật, gây khó khăn cho việc truy bắt đối tượng.

Tính đến chiều nay 3.2, việc truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn  cùng đồng phạm vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương và quyết liệt. Sau 5 ngày triển khai lực lượng truy bắt nghi phạm bắn chết 4 người này diễn ra trên địa bàn xã Trung An, huyện Củ Chi vẫn chưa có kết quả như mong đợi.

Nhiều người hiếu kỳ đã quy video, chụp hình đưa lên mạng gây cản trở lưc lượng chức năng.

Như Lao Động đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 29.1, đối tượng Tuấn đi xe máy mang theo khẩu súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn đẫ nổ súng bắn chết 4 người và 1 người bị thương, sau đó cướp tiền và xe SH tẩu thoát.

Tối 30.1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn về hành vi “Giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Bên cạnh đó, công an cũng truy nã thêm đồng phạm của Tuấn là Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm) về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

HUÂN CAO – NAM HIỆP /LĐ
Bài mới
Đọc nhiều