+
Aa
-
like
comment

Xử lý người tung tin “phải ăn trứng luộc để thoát chết”

07/02/2020 15:30

Mới đây, trên các mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có tên “Sương Đêm” tung tin rằng ở Điện Biên xuất hiện trường hợp trẻ sơ sinh biết nói và cảnh báo với loài người: Nếu không luộc trứng ăn thì sẽ…chết hết!

Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Qua tìm hiểu, thông tin này bắt đầu lan truyền ngày 6/2, sự việc “kỳ lạ” được cho là xảy ra ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Người dùng mạng xã hội Facebook tung tin “ăn trứng luộc để thoát chết”.

 

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Công an huyện Điện Biên Đông đã báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên và xin ý kiến chỉ đạo.

Tiến hành xác minh, bước đầu công an xác định, đối tượng tung tin đồn thất thiệt tên là Lả. Đối tượng này từng sống ở bản Na Phát (xã Na Son, huyện Điện Biên Đông), đã đi lấy chồng và hiện đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin được đăng lên mạng xã hội Facebook có rất đông người dùng, gây hoang mang dư luận.

Ngày 6/2, tài khoản Sương Đêm đăng tin thất thiệt về việc ở Điện Biên có một đứa trẻ vừa ra đời đã biết “tiên tri” về kiếp nạn diệt vong của loài người:  “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát được kiếp nạn này!”.

Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều người sử dụng facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

 

Công an huyện Điện Biên Đông khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc những đối tượng đưa thông tin thất thiệt qua mạng internet, gây ảnh hưởng đến tâm lý của nhân dân.
Nhiều người bày tỏ bức xúc trước thông tin này.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh khẳng định: “Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng kết thúc điều tra, xác minh để đưa đối tượng tung tin thất thiệt ra xử lý. Không thể để những thông tin thiếu kiểm chứng được đăng tải một cách tùy tiện, gây hoang mang cho nhân dân”.

“Chúng tôi cũng cảnh báo người dân hãy chắt lọc thông tin, cân nhắc kỹ trước khi đăng tải các nội dung trên trang cá nhân của mình….”, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh khuyến cáo.

Điều 5 Nghị định 72/2013 và Điều 64 Nghị định 174 năm 2013 quy định: Người nào có hành vi đưa thông tin, lan truyền thông tin không đúng sự thật, tin giả sẽ phải chịu mức phạt từ 10-30 triệu đồng.

Tân Trường/IF

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều