+
Aa
-
like
comment

Xử lý nghiêm các đối tượng đưa người xuất, nhập cảnh trái phép

12/08/2020 07:05

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, công an An Giang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

Trong khi cả nước nói chung và lực lượng chức năng nói riêng đang “căng mình” chống dịch thì một số đối tượng chỉ vì hám lợi đã lén lút tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới bất chấp nguy cơ làm cho dịch bệnh có thể “thẩm lậu” và phát tán nhanh chóng hơn, dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Công an An Giang đã nhanh chóng vào cuộc, quyết tâm triệt xóa các đường dây này, sớm đưa các đối tượng xử lý nghiêm theo pháp luật.

Lực lượng công an cùng Bộ đội Biên phòng siết chặt công tác tuần tra biên giới để ngăn người dân nhập cảnh trái phép
Lực lượng công an cùng Bộ đội Biên phòng siết chặt công tác tuần tra biên giới để ngăn người dân nhập cảnh trái phép

Mặc dù, đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh An Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid 19, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng đóng quân trên địa bàn tuyến biên giới tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh; trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới, cửa khẩu, nhất là tại các tuyến đường mòn, lối mở.

3 đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép đã bị khởi tố điều tra.
3 đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép đã bị khởi tố điều tra.

Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết: “Vừa qua Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh An Giang. Trong đó, chúng tôi luôn đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm xuyên quốc gia như: tội phạm ma túy, buôn lậu và các loại tội phạm khác có liên quan đến tình hình qua lại biên giới, đặc biệt nhất là loại tội phạm có tổ chức đưa người trái phép qua biên giới, đây là một trong những hành vi vi phạm hết sức nguy hiểm mà trong thời gian tới chúng tôi sẽ xử lý mạnh”.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, phòng An ninh điều tra phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện thị trên tuyến biên giới sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ triệt phá thành công 4 đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Campuchia.

Trong đó, một đường dây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng, 3 đường dây còn lại đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng cầm đầu và đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Điển hình vào sáng 10/8, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Công an huyện An Phú bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoài Phương (SN 1985, trú tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú) khi vừa đưa người trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận ngày 6/8, chị Phạm Hoàng Oanh (SN 1985, trú tại phường 4, thành phố Vĩnh Long) liên hệ nhờ Phương đưa từ Campuchia về Việt Nam, nên chiều 7/8, Phương đón Oanh đưa về nhà trọ Phương thuê bên Campuchia. Chờ đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Phương đưa Oanh nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp Công an huyện An Phú bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Hoài Phương và Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Hoài Phương và Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan điều tra.

Cũng trong tháng 8, lực lượng chức năng cũng đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Dũng (SN 1976, cư trú ấp Sa Tô, xã Khánh Bình, huyện An Phú) khi đối tượng đưa 2 người khách xuống phà chuẩn bị qua sông để vượt biên trái phép.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận “Do ít chữ và trong thời điểm dịch bệnh không có công ăn việc làm nên đối tượng đã nhiều lần tổ chức đưa người xuất, cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Campuchia. Mỗi “phi vụ” thành công, đối tượng được nhận 2 triệu đồng/người”.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên CBCS đang đóng chốt trên tuyến biên giới.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên CBCS đang đóng chốt trên tuyến biên giới.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Trung tá Hoàng Mạnh Thắng – Phó Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh nhấn mạnh: “Việc đưa người qua lại biên giới trái phép là vi phạm pháp luật, vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid 19 và tội danh này có khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù. Vì vậy người dân ở khu vực biên giới cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, phối hợp lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyền giáo dục người thân gia đình không vi phạm pháp luật, đồng thời tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn, giữ vững an ninh, an toàn trên tuyến biên giới.”

Bài mới
Đọc nhiều