+
Aa
-
like
comment

Xử lý cán bộ sai phạm tại Thủ Thiêm: “Có những đồng chí đang sống ở nơi rất xa xôi”

14/08/2019 20:14

“Với những cán bộ cấp cao, thì phải theo thẩm quyền của Trung ương. Trung ương cũng đang triển khai các công việc để đánh giá lại thực tế vai trò trách nhiệm của ai, do vậy hôm nay tôi chưa thể nói vấn đề xử lý sai phạm hay ai sai phạm” 

Chiều 14/8 UBND TP.HCM tổ chức họp báo để thông tin về triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong buổi làm việc này những câu hỏi về cách xử lý những cán bộ để xảy ra các sai phạm tại khu đô thị này tiếp tục được đặt ra.

Ông Võ Văn Hoan trả lời tại cuộc họp báo.
Ông Võ Văn Hoan trả lời tại cuộc họp báo.

Trả lời câu hỏi, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết do dự án trải qua nhiều thời kỳ nên hiện các cơ quan chức năng vẫn “đang tiến hành kiểm điểm”.

“Có những đồng chí còn công tác, có những đồng chí đã sinh sống ở một số nơi rất xa xôi. Nhưng việc này chúng tôi vẫn làm và cố gắng tới 30/9 sẽ có kết quả báo cáo. Còn với những cán bộ cấp cao, thì phải theo thẩm quyền của Trung ương. Trung ương cũng đang triển khai các công việc để đánh giá lại thực tế vai trò trách nhiệm của ai, do vậy hôm nay tôi chưa thể nói vấn đề xử lý sai phạm hay ai sai phạm” – ông Hoan cho hay.

Cũng theo Phó chủ tịch, hiện lãnh đạo TP đang tập trung quá nhiều vào những vấn đề liên quan đến thanh tra, kiểm tra, sai phạm, do đó không có nhiều thời gian để nghiên cứu sâu, định hướng hay tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình phát triển thành phố – dù mong muốn ban đầu của lãnh đạo đối với nhiệm kỳ này là “rất lớn”.

“Kinh tế thành phố 6 tháng đầu năm có dấu hiệu chững lại, tập trung vào công nghiệp và xây dựng. Đây là dấu hiệu bắt đầu cho thời kỳ khó khăn của thành phố trong những năm tới. 2 năm vừa rồi mình không làm được gì nhưng vẫn ổn định, nhưng năm nay bắt đầu khó khăn.” – ông nói.

“Chúng tôi mong người dân, doanh nghiệp cùng hướng đến mục tiêu vượt qua khó khăn, để chung tay góp sức xây dựng thành phố phát triển.” – ông bày tỏ.

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều