+
Aa
-
like
comment

Xót xa khi tìm thấy nạn nhân cuối cùng, thi thể bé trai mắc kẹt trong hốc đá ở biển Cửa Đại

28/02/2022 14:58

Chiều 28/2, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu du lịch ở biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam làm 17 người thiệt mạng xảy ra vào chiều 26/2.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, nạn nhân là cháu bé 3 tuổi, cháu của ông Ngô Văn Đẩu, trú thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông Đẩu có 8 người thân gồm con, dâu rể, cháu nội ngoại thiệt mạng trong vụ chìm tàu này. Thi thể cháu bé được tìm thấy mắc kẹt trong bờ kè đá gần khách sạn Vinpeal Hội An, thành phố Hội An. Lực lượng cứu hộ phải tháo dỡ gành đá mới đưa được thi thể cháu bé ra ngoài. Cơ quan chức năng đã điều xe cứu thương xuống đưa thi thể cháu bé về Nhà tang lễ thành phố Hội An và hỗ trợ gia đình nạn nhân hỏa táng, đưa về quê.

Thi thể cháu bé 3 tuổi bị trôi dạt, kẹt vào hốc đá bờ kè gần khách sạn Vinpeal Hội An.

Như vậy, sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu du lịch ở biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được tìm thấy. Chính quyền thành phố Hội An, các tổ chức thiện nguyện đã tổ chức lễ viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa đi hỏa táng hoặc đưa về quê.

Nạn nhân là cháu của ông Ngô Văn Đẩu, trú thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, người có 8 người thân thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch ở Hội An.

Hiện, tàu du lịch bị chìm cũng đã được đưa vào bờ để phục vụ công tác điều tra. UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn, kiểm tra vi phạm về điều kiện kinh doanh đường thủy nội địa, nhất là hoạt động vận chuyển khách tham quan du lịch đường thủy nội địa. Đồng thời, rà soát hoạt động đưa khách từ bờ ra đảo đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự việc tương tự.

Người thân đau xót đưa 7 nạn nhân vụ lật cano đi hỏa táng

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 1

Trưa 27/2, đoàn xe tang chở linh cữu 7 nạn nhân xấu số trong vụ lật cano ở Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đến Trung tâm hỏa táng An Phước Viên, TP Đà Nẵng.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 2

Theo nguyện vọng của gia đình, những thi thể này được hỏa táng để lấy tro cốt. Sau đó, người thân sẽ đưa tro về quê lo hậu sự.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 3

Sáu trong 7 nạn nhân được đưa đến Trung tâm hỏa táng An Phước Viên là người thân trong một gia đình ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Nạn nhân còn lại là Nguyễn Giản Đơn (24 tuổi, ngụ Ba Vì, Hà Nội). Cô gái này mới đi làm được 2 tháng, gặp nạn khi cùng 7 đồng nghiệp đi du lịch.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 4

Trưa 27/2, lực lượng chức năng đang tìm kiếm 2 cháu bé là người thân của anh Đương còn mất tích.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 5

Anh Đương, bố của hai cháu bé tử nạn kể hôm 24/2, 14 người trong gia đình anh đi du lịch ở Hội An. Sáng 26/2, họ được ghép đoàn lên cano cao tốc ra tham quan Cù Lao Chàm. Vụ lật cano khiến 6 người chết, 2 người mất tích.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 6

“Tôi may mắn thoát chết nhưng 2 con và em gái cùng nhiều người thân nữa đã vĩnh viễn ra đi. Mất mát này quá lớn, từ nay tôi sẽ sống sao”, anh Đương nói và liên tục gọi tên người thân khi các thi thể được đưa vào hỏa táng.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 7

Nghe các nạn nhân được đến Trung tâm An Phước Viên hỏa táng, một nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đã mời các sư thầy ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đến tụng kinh, niệm Phật.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 8

Nạn nhân Ngô Huy Hiếu (con anh Đương) mới 12 tuổi là một trong 7 nạn nhân được đem đi hỏa táng theo nguyện vọng gia đình.

Cano lat khien 15 nguoi tu vong anh 9

Bà Chu Thị Thảo (bác của nạn nhân Đơn) cho biết hôm qua gia đình nhận được hung tin. Cha mẹ nữ nạn nhân đã lớn tuổi lại bị bệnh nên bà và một số người thân tức tốc đến nhận thi thể cháu gái.

Vụ việc xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Tính đến sáng 27/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 37 nạn nhân, trong đó có 15 người tử vong, 2 người còn mất tích.

Lực lượng chức năng tiếp tục huy động nhiều tàu, xuồng và trực thăng tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.
Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều