+
Aa
-
like
comment

Xót xa gia đình 8 người tử vong, mất tích trong vụ chìm tàu ở Hội An

27/02/2022 12:51

Trưa 27/2, nhiều người tập trung tại bến tàu Cửa Đại để hy vọng cơ quan chức năng tìm thấy 2 nạn nhân còn lại trong vụ cano bị lật khiến 15 người tử vong, 2 du khách mất tích. 

Vụ chìm tàu ở Quảng Nam đã khiến 8 người trong đại gia đình ông Ngô Văn Đẩn (ở thôn Đoài, xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) tử vong, mất tích.

Đứng thất thần tại hiện trường, ông Ngô Văn Đẩn (ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cho hay 14 người trong gia đình ông có mặt trên chuyến đi hôm đó. Trong số này, 6 người được xác định tử vong, 6 người được cứu sống và 2 cháu nhỏ vẫn mất tích.

Chuyến du lịch định mệnh

Sáng 27/2, khắp các ngõ xóm ở Nam Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội), đâu đâu cũng bàn tán, đau xót trước đại tang của gia đình ông Ngô Văn Đẩn ở xóm Thượng, thôn Đoài.

Từ chiều 26 tới ngày 27/2, ngôi nhà khang trang của gia đình ông Ngô Văn Đẩn đón nhiều đoàn khách từ lãnh đạo TP. Hà Nội, huyện Đông Anh, xã Nam Hồng cùng bạn bè, người thân tới động viên, chia sẻ bởi mất mát quá lớn của gia đình.

Ông Đẩn (ở giữa) đau xót thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân.

Ông Ngô Văn Đẩn gần 2 ngày qua như người mất hồn, bần thần bởi nỗi đau quá lớn ập xuống gia đình mình. Mắt sưng đỏ, ông buồn rầu kể: Đại gia đình ông gồm gia đình con trai, con gái và gia đình thông gia, tổng cộng 14 người đi du lịch. Ông lớn tuổi, sức khoẻ không tốt nên đã không đi chuyến này.

Theo ông Đẩn, các con ông mua tour du lịch từ gần 2 năm trước nhưng vì dịch bệnh nên trì hoãn nhiều lần. Tới nay, phía công ty du lịch thông báo đã mở cửa du lịch nên các con, cháu quyết định đi.

“Trước chuyến đi, tôi đã có linh cảm không lành nên khuyên các con hủy tour du lịch, nhưng các cháu bảo nếu không đi thì hết tháng 4 sẽ bị hủy mất tour mà tiền đã đóng rồi nên quyết định đi. Lẽ ra theo lịch thì hôm nay (27/2) các con, cháu tôi sẽ kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng, Hội An để về nhà, thế mà giờ đây tôi lại phải đón hài cốt của con, cháu…”, ông Đẩn nghẹn ngào.

Thôn Đoài đẫm nước mắt trong nỗi đau 8 người tử vong, mất tích vụ chìm tàu 2
Ông Ngô Văn Đẩn bàng hoàng vì nỗi đau quá lớn ập xuống gia đình mình

6 năm mới sinh được con trai, giờ cháu bé vẫn đang mất tích

Cố nén nỗi đau, ông Đẩn cho biết thêm, chiều 26/2, người cháu đi cùng đoàn gọi điện về nói: “Gia đình mình gặp đại họa rồi bác ơi, tàu chở cả đoàn bị lật, không tìm thấy 8 người trong gia đình mình”.

“Tôi nghe xong mà mắt mũi tối sầm, lật tàu thì khó thoát lắm. Thế rồi những giờ tiếp theo, tôi liên tiếp phải nghe tin dữ con trai, con gái, con dâu, các cháu tử vong trong vụ lật tàu. Giờ đây, tôi cầu mong sớm tìm được xác 2 cháu trai (sinh năm 2019) để đưa về gia đình an táng”, ông Đẩn xót xa.

Không giấu nổi nét đau buồn, bà Ngô Thị Hoa (em ruột ông Đẩn) sụt sùi: Đau xót nhất là vợ chồng cháu gái tôi là Nguyễn Văn Trình và Ngô Thị Oanh. Hai cháu nó lấy nhau được 6 năm mới sinh được cháu Nguyễn Minh Quang. Cả gia đình cháu đi du lịch thì gặp nạn, hiện vẫn chưa tìm được xác của cháu Quang.

“Lẽ ra đoàn đi du lịch của đại gia đình ông Đẩn còn có 2 cô con dâu của ông nhưng may mắn là trước lúc đi, tình hình dịch bệnh ở công ty 2 người này khá phức tạp, công ty yêu cầu cả 2 ở lại làm việc nên may mắn thoát nạn”, bà Hoa cho hay.

Anh Ngô Đức Thuận (cháu ông Đẩn) cho biết, khi thông tin đoàn du lịch của gia đình ở Hội An gặp nạn, tất thảy họ hàng đều bàng hoàng, xót thương. Bố anh Thuận (anh ruột ông Đẩn) cùng một số người đã lập tức đi máy bay vào Hội An để lo hậu sự.

“Người nhà cùng bàn bạc, nếu đưa thi thể các anh, chị, cháu tôi về thì đau xót quá nên gia đình quyết định hỏa táng ở Hội An rồi đưa tro cốt về nhà mai táng. Hiện gia đình đang chờ tìm được 2 cháu rồi cùng đưa về tổ chức mai táng tại nghĩa trang quê nhà”, anh Thuận thông tin.

Thôn Đoài đẫm nước mắt trong nỗi đau 8 người tử vong, mất tích vụ chìm tàu 1
Đông đảo người dân tới chia buồn cùng gia đình ông Ngô Văn Đẩn

Hà Nội hỗ trợ 17 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong

Trong trưa nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường đã đến xã Nam Hồng (huyện Đông Anh) để hỏi thăm, động viên và chia buồn với các gia đình có người thân bị tử vong, mất tích trong vụ chìm ca nô du lịch tại biển Cửa Đại.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội gửi đến các gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất, bày tỏ sự đáng tiếc khi xảy ra vụ tai nạn trên. Ông Dũng cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn trên, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cũng như huyện Đông Anh trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia buồn và lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trực tiếp trao số tiền hỗ trợ của thành phố Hà Nội với 17 triệu đồng/nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng mong rằng các gia đình nạn nhân sớm vượt qua những mất mát này để ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan của thành phố cũng như cấp chính quyền của huyện Đông Anh tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự cũng như các thủ tục liên quan cho người bị nạn.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều