+
Aa
-
like
comment

Xót xa cô gái trẻ trả lễ cưới trước ngày lên xe hoa vì bệnh hiểm nghèo

20/03/2021 11:32

Đôi bạn trẻ đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân nhưng đành gác lại khi cô gái phát hiện mình mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Vì không muốn làm gánh nặng cho người mình yêu, cô gái cùng gia đình đành phải trả lễ, hoãn cưới, khiến dân mạng xót xa.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, hàng ngàn cư dân mạng đã chia sẻ, động viên cô gái trẻ quê ở Quảng Nam và mong rằng phép màu sẽ đến giúp cô gái vượt qua căn bệnh quái ác, sớm có một đám cưới hạnh phúc, viên mãn bên người mình yêu một ngày không xa.

Võ Thị Thu Hiền bên cạnh mẹ /// ẢNH: NAM THỊNH
Võ Thị Thu Hiền bên cạnh mẹ.

Chết lặng khi nhận tin dữ

Theo tìm hiểu của PV, cô gái trong câu chuyện trên sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở miền cát trắng xã Bình Giang (H.Thăng Bình, Quảng Nam) nên khi tốt nghiệp cấp 3, Võ Thị Thu Hiền (27 tuổi), đã phải ra TP.Đà Nẵng mưu sinh với nghề làm công nhân may. Giữa cái nắng oi bức của miền Trung, trong căn nhà cấp 4 chỉ thấy bầu không khí nóng hực, tĩnh lặng, đâu đó lại nghe tiếng ho sùng sục kéo dài từng cơn của cô gái trẻ Võ Thị Thu Hiền.

Bà Võ Thị Tám (48 tuổi, mẹ của Hiền) cho biết Hiền có quen một chàng trai ngoài tỉnh. Sau thời gian dài tìm hiểu qua lại hai đứa quyết định sẽ về chung một nhà. “Hai bên gia đình đã tổ chức ăn hỏi cho hai cháu. Tuy nhiên, khi đang bàn bạc chọn ngày lành để tổ chức đám cưới thì con gái tôi bất ngờ đổ bệnh. Vì không muốn làm gánh nặng gia đình nhà trai và người yêu nó nên thuận theo mong muốn của cháu, gia đình cũng đã trả lễ cho đàng trai, người ta cũng thông cảm cho mình nên tạm thời hoãn cưới”, bà Tám nghẹn lại.

Theo bà Tám, trước khi đổ bệnh, cháu ho liên tục, dù uống thuốc nhưng không khỏi, vì chủ quan nên cũng không đi thăm khám. Mới đây, khi đang làm việc thì bất ngờ Hiền mệt mỏi, ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu. “Khi hay tin con gái nhập viện cấp cứu, vợ chồng tôi cấp tốc chạy ra thì dường như chết lặng khi bác sĩ thông báo con bị ung thư phổi giai đoạn 3. Nghe xong hung tin, đất trời như sụp đổ, lúc đó tôi chỉ cầu mong lời bác sĩ thông báo không phải là sự thật. Nhưng…”, bà Tám nói trong nước mắt.

Xót xa cô gái trẻ trả lễ cưới trước ngày lên xe hoa vì bệnh hiểm nghèo - ảnh 1
Căn nhà cấp 4 của gia đình Hiền

Chỉ mong có phép màu

Trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh đó, Hiền không còn biết làm gì hơn vì người yêu cô và gia đình đành trả lễ. Câu chuyện được nhiều cư dân mạng chia sẻ vừa động viên cho Hiền cũng vừa mong một phép màu xảy đến. Nhiều dân mạng cho rằng cũng không thể trách chú rể vì tương lai và vì hoàn cảnh bệnh tật của Hiền quá ngặt nghèo.

Từ một cô gái xinh xắn, hoạt bát, nhiều ước mơ và hoài bão, giờ đây Hiền chỉ quanh quẩn từ nhà đến bệnh viện và ngược lại. Điều an ủi nhất đối với cô gái này là trong hành trình níu giữ sự sống, cô luôn có gia đình và người yêu bên cạnh động viên an ủi tiếp sức. Mặc dù không làm đám cưới và ở tận Đà Nẵng nhưng người yêu của cô vẫn ra vào nhà để bên cạnh săn sóc cho Hiền.

Ông Võ Văn Tư (48 tuổi, bố Hiền) cho hay bản thân ông là lao động chính trong nhà nhưng mấy năm trước bị tai nạn lao động nên không làm được việc nặng. Tiền tiết kiệm hai vợ chồng gom góp bấy lâu nay đã vét hết chữa bệnh cho con nhưng như muối đổ biển. Thương con, nhưng đành bất lực. Theo ông Tư, các bác sĩ chỉ định hóa trị nhưng lo sợ con không chịu nổi nên gia đình đành gác lại ý định của bác sĩ. “Chúng tôi sợ con yếu, nếu hóa trị cháu sẽ chịu không nổi. Dù gia đình tôi đã trả lễ cưới nhưng người yêu cháu Hiền vẫn thường xuyên vào thăm, động viên rồi chăm sóc nó. Chỉ mong có phép màu đến với con, khi đó hai đứa nó đến với nhau”, ông Tư thầm cầu nguyện.

Xót xa cô gái trẻ trả lễ cưới trước ngày lên xe hoa vì bệnh hiểm nghèo - ảnh 2

“Vì gia đình, em sẽ cố gắng chống chọi với bệnh tật để sớm khỏe lại. Em chưa làm được gì cho ba mẹ giờ lại trở thành gánh nặng. Ba mẹ khổ vì em nhiều quá!”, Hiền nói trong nước mắt.

Nam Thịnh/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều