+
Aa
-
like
comment

Xót xa cảnh tìm kiếm 2 bé mất tích sau vụ chìm ca nô, câu nói gây ám ảnh cho mọi người

27/02/2022 18:17

Người nhà của các nạn nhân xấu số và rất đông người dân đã tập trung tại bãi cát ở bến tàu Cửa Đại sáng 27/2 để dõi theo công cuộc tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích.

Người thân bật khóc tại hiện trường tìm kiếm. Ảnh: Người lao động

Ngày 27/2, cơ quan chức năng đã mở lại cuộc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm canô chở khách du lịch xảy ra vào 14h30 ngày 26/2 khiến 15 người tử vong. Sáng nay, 2 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, hiện chỉ còn 2 nạn nhân mất tích.

2 thi thể được tìm thấy sáng nay gồm em Ngô Minh H. (sinh năm 2010) và chị Nguyễn Thị Giản Đ. (sinh năm 1998, cùng quê Hà Nội). Hiện còn 2 nạn nhân mất tích là 2 cháu Nguyễn Minh Q. và Nguyễn Mai A. (cùng sinh năm 2019, cùng quê Hà Nội).

Sáng đến trưa nay, các lực lượng triển khai hơn 300 nhân sự, cùng hàng chục thiết bị, tàu thuyền quần thảo vùng biển. Ai cũng mong tìm được 2 cháu Nguyễn Minh Q. và Nguyễn Mai A.

Đứng thắp hương trước bờ biển hai mắt chảy dài lệ, anh Thiết (ngụ Hà Nội, chú ruột cháu Q.) gọi lớn: “Q. ơi, Mai A.ơi – hai cháu đâu rồi về nhà thôi, mẹ cháu đang đợi ở nhà xác để cùng về…”. Anh chỉ mong lực lượng chức năng sớm tìm thấy các cháu, không để các cháu phải nằm trong nước biển lạnh lẽo.

Anh Thiết kể, cháu Q. của anh tuy còn nhỏ nhưng đã được cùng cha mẹ đi du lịch Quảng Nam. “Anh em bà con đi du lịch chuyến này tổng cộng 14 người, chỉ có 6 người còn sống, 6 người đã tìm được thi thể, còn 2 cháu nhỏ vẫn chưa có tung tích. Hôm qua nghe tin báo mọi người gặp nạn tôi như bị sét đánh ngang tai. Không ngờ đây là chuyến đi du lịch đau thương đến thế”, anh Thiết gạt nước mắt kể.

Lúc canô gặp nạn thì mẹ Q. không may đã mất, hiện ở nhà tang lễ chuẩn bị được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng An Phước Viên (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Bố cháu được cứu sống nhưng hiện đang vô cùng suy sụp, hiện còn Q. và người em họ là cháu Mai A. vẫn đang mất tích. Riêng bé Mai A. cả cha và mẹ đã mất.

Suy sụp tại hiện trường tìm kiếm sáng nay, ông Ngô Văn Đẩn (trú thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho báo Người lao động hay các nạn nhân chết và mất tích phần lớn là con, cháu của em ruột ông và gia đình thông gia đang cùng nhau đi du lịch đầu xuân, vô cùng đau đớn.

Gia đình ông đi Hội An 14 người, thì có đến 8 người bị biển cuốn đi. Lúc đi du lịch ai nấy vui vẻ mà giờ đây trở về trong quan tài lạnh lẽo. Bậc cha chú như ông chưa bao giờ trải qua nỗi đau nào lớn như thế trong cuộc đời.

“Vé đi Hội An đã đặt trước gần 2 năm nhưng vì dịch bệnh chưa đi được. Gần đây, cả nhà mới tranh thủ đi du lịch cùng nhau, mong muốn gắn kết gia đình. Tôi tuổi cao, không đi nổi nên ở nhà”, ông Đẩn đau khổ nói với nguồn trên.

Ông Đẩn vừa khóc vừa kể giây phút nhận điện thoại báo tin các con cháu mất tích trên biển, ông gần như ngã quỵ. Ông không thể ngờ khi ra sân bay tiễn con cháu đi du lịch lại là lần gặp mặt cuối cùng.

Ông Đẩn tâm sự thêm rằng các con cháu trong nhà ông kinh tế đều ổn định, gia đình ông phần lớn đều làm công nhân tại nhà máy cơ khí ở huyện Đông Anh nên không khó khăn, có thời gian sẽ đi du lịch để gắn bó tình cảm nhưng ai ngờ số phận lại trớ trêu đến thế…

Thêm hình ảnh về cuộc tìm kiếm sáng nay:

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều