+
Aa
-
like
comment

Xót xa cảnh đoàn 200 xe máy từ phía nam oằn mình giữa mưa lũ trong đêm

08/10/2021 12:24

Một đoàn 200 chiếc xe máy chở theo 400 người đi từ các tỉnh phía nam về quê. Nhưng khi đến địa phận tỉnh Quảng Nam thì họ phải đánh vật với mưa lũ, sạt lở khiến cuộc hồi hương của họ càng trở nên gian nan. Nhưng cuối cùng điều kỳ diệu vẫn xảy ra.

Sáng nay 8.10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip khoảng 7 phút ghi lại cảnh một đoàn người được cho là xuất phát từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch nhưng không may bị mắc kẹt trong dòng nước lũ ở Quảng Nam, khiến xe máy không thể di chuyển.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mưa lớn liên tục xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Điều đáng nói, dù trời mưa lũ những ngày này, nhưng hàng ngàn người dân đang làm ăn sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, vẫn xuyên đêm tiếp tục hành trình về quê.

Gian nan về quê, hàng trăm người gặp lũ lúc nửa đêm ở Quảng Nam Khi đến địa phận Quảng Nam, mưa lớn, nước lũ trên thượng nguồn đổ về khiến nước lũ từ các con sông dâng cao, tràn ra đường và một số tuyến đường nước lũ tràn qua, xảy ra sạt lở khiến người dân gặp vô vàn khó khăn.

Người dân đội mưa xuyên đêm về quê và tạm nghỉ ở địa phận Quảng Nam
Nước lũ tràn qua Quốc lộ 14B đoạn qua TT.Thạnh Mỹ khiến người dân gặp vô vàn khó khăn
Một số xe máy được đoàn từ thiện trung chuyển chở về TP.Đà Nẵng
Đoàn người dừng nghỉ tại chốt kiểm soát đèo Lò Xo (H.Phước Sơn, Quảng Nam)
Người dân vượt dòng nước lũ tại KM 68 để tiếp tục hành trình về quê
Đoàn 200 chiếc xe máy với khoảng 400 người xuyên đêm đánh vật với mưa lũ, sạt lở để tiếp tục hành trình về quê nhà
Nước tràn bờ chảy xiết, các tình nguyện viên của CLB xe bán tải, các nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng, CSGT hì hục dìu đẩy từng chiếc xe vượt nước lũ qua bờ bên kia…
Sạt lở xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14B
Một người dân cùng đoàn về từ các tỉnh phía nam bị hư xe phải tụt lại phía sau
Người dân được hỗ trợ xăng
Anh Trần Hoàng Vương (ở TP.Đà Nẵng) cùng các thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng cho biết các nhóm từ thiện ở Đà Nẵng đã đồng hành, hỗ trợ đoàn người trở về quê từ chốt đèo Lò Xo (Phước Sơn, Quảng Nam) ra đến Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế)
Một đoàn người về từ các tỉnh phía nam, khi đi qua địa bàn Quảng Nam thì bị mắc kẹt trong dòng nước lũ. Ngay sau đó, đoàn người này đã được lực lượng CSGT hỗ trợ vượt qua an toàn và được đưa đến TP.Đà Nẵng để tiếp tục hành trình.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết lúc 0 giờ 30 phút ngày 8.10, một đoàn khoảng 200 xe máy với 400 người đi từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch thì gặp mưa lũ. Khi đến tại Km 68 (thuộc TT.Thạnh Mỹ) thì cũng là lúc dòng nước lũ tràn ra đường, khiến một số người dân bị mắc lại nhưng sau đó được sự hỗ trợ của người dân cùng với lực lượng chức năng thì các phương tiện đã lần lượt được đưa ra khỏi dòng nước lũ an toàn

Theo trung tá Sơn, nguyên nhân khiến nước tràn qua đường là do mưa lớn nhiều ngày, nước trên đồi núi đổ về nhanh. Trong khi đó cống thoát quá nhỏ, lại bị tắc do bùn đất và rác thải khiến nước thoát không kịp, tràn qua đường.

“Sau khi hỗ trợ bà con qua dòng nước lũ an toàn, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, đơn vị đã dùng xe chuyên dụng dẫn đoàn đưa người dân xuống bàn giao cho lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng, để người dân tiếp tục hành trình an toàn về quê”, trung tá Sơn nói. Cũng theo trung tá Sơn, nước lũ cuốn trôi theo bùn cát tràn ra đường. Trong sáng nay, khi nước rút, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã dọn dẹp số bùn cát này để thông tuyến.

Việt Thắng

Bài mới
Đọc nhiều