+
Aa
-
like
comment

Xót xa 2 bố con cùng mắc ung thư, bố từ bỏ điều trị để cho con có tiền chữa bệnh

Cánh Én - 13/12/2019 19:34

Mắc phải căn bệnh ung thư tuyến giáp đã phẫu thuật 4 lần, người cha 39 tuổi quyết từ bỏ điều trị để dành tiền cho con 11 tuổi chữa bệnh.

Xót xa 2 bố con cùng mắc ung thư, bố từ bỏ điều trị để cho con có tiền chữa bệnh

Cách đây hơn 1 năm, anh Huỳnh Văn Lết (39 tuổi, tại xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) tình cờ phải căn bệnh ung thư tuyến giáp và đa u nội tiết. Anh Lết đã được chuyển viện lên bệnh viện tại TP.HCM điều trị. Sau 4 lần phẫu thuật kết điều trị bệnh của anh Lết rất khả quan.

Anh Lết cho biết, gia đình anh làm nghề biển để kiếm sống nên hoàn cảnh kinh tế không dư giả. Từ khi anh mắc bệnh ung thư liên tục phải nhập viện điều trị nên không thể đi biển bắt cá, tôm… để có tiền.

Bệnh tật, nghèo khó cứ đeo đẳng gia đình anh Lết nhưng anh vẫn kiên cường chiến đấu. Vào tháng 7/2019, tại phòng khám Nội tiết Đại học Y Dược TPHCM, bác sĩ nghi ngờ căn bệnh ung thư của anh có yếu tố di truyền, đề nghị anh đưa con trai đến bệnh viện để tầm soát.

Anh Lết đưa con trai 11 tuổi lên TP.HCM để tầm soát ung thư như lời bác sĩ dặn. Lúc đưa con tới viện anh luôn cầu mong ông trời sẽ thương con, con còn quá nhỏ, đừng bắt con phải gánh chịu căn bệnh di truyền của cha.

Người đàn ông 39 tuổi đã đứng không vững khi biết tin cậu con trai 11 tuổi của mình được chẩn đoán mắc ung thư giáp dạng tuỷ. Căn bệnh ung thư này của cháu mắc là do di truyền từ bố. Anh Lết đã quyết định không điều trị để dành số tiền còn chữa bệnh cho con.

Theo anh Lết thì 2 người chị gái của anh cũng đã từng mất vì căn bệnh ung thư tuyến giáp. Riêng anh Lết do mắc phải căn bệnh ung thư quái ác đã khiến anh vất vả chạy ngược xuôi để điều trị. Giờ đây, đứa con trai bé bỏng của anh mới 11 tuổi đã phải đối diện với căn bệnh hiểm nghèo.

Xót xa 2 bố con cùng mắc ung thư, bố từ bỏ điều trị để cho con có tiền chữa bệnh - Ảnh 1.
Bé sang đang điều trị ung thư, ảnh BVCC.

“Nếu biết trước gia đình chúng tôi như vậy, thì tôi đâu có sinh con để cho nó cùng chịu khổ”, anh Lết chia sẻ.

Cuối tháng 7/2019, bé Sang (con anh Lết) nhập viện tại Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để thực hiện cuộc phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp kèm nạo vét hạch cổ khoang giữa và khoang bên phải. Ngày 20/11/2019, bé Sang nhập viện một lần nữa để nạo hạch cổ 2 bên đã bị di căn.

Trong lúc điều trị bệnh cho con, khối u trung thất ác tính khiến cho anh không thể đi biển để kiếm tiền điều trị bệnh cho con.

ThS BS. Trần Thanh Vỹ, Trưởng khoa Lồng ngực – Mạch máu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Khối u trung thất gây chèn ép đường thở, bắt buộc phải phẫu thuật, nếu không loại bỏ khối u để giải phóng chèn ép sẽ dẫn đến người bệnh bị ngộp thở, suy hô hấp”.

Toàn bộ số tiền tích cóp, vay mượn bao năm qua của gia đình anh Lết đã dành hết cho việc điều trị ung thư. Giờ đây, gánh nặng kinh tế dồn ép lên đôi vai của người vợ.

Theo anh Lết thì vợ anh thấy con bị bệnh về quê nhận đan lưới thêm để kiếm thêm chút đỉnh. Nhưng số tiền cũng không kiếm được là bao so với chi phí điều trị của con.

Chặng đường tranh đấu với bệnh tật của cha con anh Lết còn dài, mong cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Tên tài khoản: Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Số tài khoản: 0511000787878 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Sài Thành, TPHCM

Nội dung: Hỗ trợ người bệnh Huỳnh Văn Lết

Hoặc liên hệ trực tiếp với Chị Huỳnh Thị Phương Linh – Phòng Công tác xã hội – Điện thoại: 028 3952 5422.

Bài mới
Đọc nhiều