+
Aa
-
like
comment

Xót thương 3 chiến sỹ hy sinh vì “giặc hỏa”!

Đặng Trường - 01/08/2022 19:58

Trưa ngày 1/8, một đám cháy tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy đã khiến 3 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC&CNCN hy sinh.

Hiện trường vụ cháy.

Danh tính 3 chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ, đó là Đặng Anh Quân, Đội trưởng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy; Đỗ Đức Việt, cán bộ và Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cầu thang bị sập, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) bị ngạt khí.

Hai bức ảnh chỉ cách nhau trong ít phút.

Tang thương và mất mát bao trùm lên cả một góc trời. Đó là một mất mát đột ngột, to lớn đối với người thân, đất nước và nhân dân. Khi các anh đi làm quần áo chỉnh tề, cứ ngỡ như ngày làm việc bình thường nhưng có ai ngờ đâu, bây giờ người tóc bạc lại tiễn đưa người đầu xanh, vợ mất chồng, con mất cha chỉ trong vài giờ ngắn ngủi.

Đám cháy phát ra từ tầng 6 của quán karaoke. Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận đám cháy từ bên ngoài.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH các địa phương xuất 26.637 lượt CBCS tổ chức chữa cháy 750/848 vụ cháy; xuất 8.207 lượt CBCS tổ chức chữa cháy 785/1778 vụ sự cố; xuất 7.203 lượt CBCS trực tiếp tham gia 518 vụ CNCH. Tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho hàng nghìn người; bảo vệ tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng và trực tiếp cứu được tài sản trị giá khoảng 236 tỷ đồng trong các vụ cháy. Với ngần ấy vụ việc thì sự khó khăn, nguy nan mà lực lượng PCCC và CNCH đối mặt trong quá trình làm nhiệm vụ là không ít.

Xe cứu thương chở thi thể 3 cán bộ, chiến sỹ về Bệnh viện 19/8.

Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Dù ở thời bình, máu của anh chiến sỹ vẫn đổ. Đó là sự dấn thân, hy sinh cao đẹp vì người dân và đáng trân trọng. Sự hy sinh của các anh hôm nay để lại niềm tiếc thương vô cùng nhưng trên hết, từ sự hy sinh đó mà mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội hơn.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều