+
Aa
-
like
comment

Xôn xao nữ sinh bị đuổi khỏi KTX vì nghe điện thoại ở hành lang

24/12/2020 09:38

Cho rằng nữ sinh viên có thái độ chống đối khi bị nhắc nhở vì nghe điện thoại ở hành lang, Giám đốc Ban quản lý ký túc xá của TP.Hải Phòng đã quyết định đuổi nữ sinh này khỏi ký túc xá.

KTX tập trung của TP.Hải Phòng /// Ảnh: Lê Tân
KTX tập trung của TP.Hải Phòng.

Vụ việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ngày 23.12, trên Facebook lan truyền nội dung cầu cứu của một nữ sinh viên (SV) Trường ĐH Y Dược Hải Phòng. Theo nội dung được chia sẻ, nữ SV trên bị đuổi khỏi ký túc xá (KTX) sinh viên tập trung ở TP.Hải Phòng (đường Võ Nguyên Giáp, P.Kênh Dương) vì nói chuyện điện thoại ở hành lang. Nữ sinh này được Ban quản lý (BQL) KTX yêu cầu dọn đồ trong vòng 3 ngày.

Trao đổi với PV, nữ sinh L.T.L (21 tuổi, quê Hà Nội, SV năm 3 Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, chia sẻ: “Tối 20.12, em nhận được cuộc điện thoại của một người bạn nên ra ngoài hành lang tầng 3 ký túc xá để nghe. Khi em đang nói chuyện thì bác Hoàng Văn Minh (Giám đốc BQL KTX) quát nạt, đuổi em về phòng. Em có trả lời là “cháu đang nói chuyện với bạn, chút xong cháu lên, bác cứ lên trước đi ạ” nhưng bác Minh lại mắng chửi và yêu cầu em xuống phòng bảo vệ lập biên bản, yêu cầu em ra khỏi KTX”.

Xôn xao nữ sinh bị đuổi khỏi KTX vì nghe điện thoại ở hành lang - ảnh 1

Sau đó, nữ sinh cũng chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook. Câu chuyện nhanh chóng gây chú ý của dư luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử nếu đúng như phản ánh trên.

Sinh viên và nhà trường đều bức xúc

Nhiều SV của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng đang ở trong KTX cũng lên tiếng bày tỏ bức xúc vì những bất cập trong công tác quản lý ở đây. Theo các SV, BQL và bảo vệ ở KTX thường xuyên có những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm SV. “Đặc biệt, bảo vệ và người trong BQL xâm phạm quyền riêng tư của SV thậm tệ. Nhiều lần, họ tự ý vào phòng khi không có ai trong phòng.

Điện nước thiếu minh bạch, có phòng không ở cả tháng vẫn tính tiền. Thang máy chỉ sử dụng được đến tầng 8 (tòa nhà có đến 15 tầng). Thường xuyên gây khó dễ cho SV khi ra vào KTX”, một SV chia sẻ. Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Trường ĐH Y Dược Hải Phòng cho biết, KTX tập trung nơi L.T.L ở là của UBND TP.Hải Phòng (Sở Xây dựng là đơn vị quản lý), giao cho Công ty TNHH XDTM – XD Đức Minh thành lập BQL và ông Hoàng Văn Minh làm giám đốc.

“Tôi đã trao đổi với L.T.L về sự việc và được nghe tường trình đúng như nội dung em ấy chia sẻ trên mạng. Trước hết, nhà trường đã bố trí cho em L.T.L sang ở tạm bên KTX của trường. Đồng thời, nhà trường cũng đã trao đổi với BQL KTX tập trung để xử lý vụ việc. Theo đánh giá của chúng tôi, L.T.L không vi phạm nội quy”, lãnh đạo Trường ĐH Y Dược Hải Phòng khẳng định.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trường có 1.700 SV đang ở trong KTX tập trung. Nhà trường từng được quản lý KTX trong 1 năm. Từ năm 2018, Công ty TNHH XDTM – XD Đức Minh quản lý tòa nhà. “Từ thời điểm đó, nhà trường nhận được nhiều phản ánh của SV về công tác quản lý. BQL do ông Minh điều hành có hành vi ăn nói không đúng mực với SV, thậm chí xúc phạm họ; trình độ quản lý yếu kém. SV từng gửi nhiều kiến nghị cho nhà trường. Bản thân nhà trường cũng từng xin được đấu thầu để quản lý nhưng không được”, lãnh đạo này nói.

Ông Hoàng Văn Minh cho biết: “Hành vi của cô L.T.L chỉ ở mức phê bình. Tuy nhiên, khi tôi nhắc nhở thì cô L.T.L có thái độ chống đối, nói hỗn với tôi. Chính vì vậy, tôi phải lập biên bản để răn đe. Nếu cô L.T.L biết sai xin lỗi, thì tôi vẫn cho ở KTX”. Với những phản ánh khác, ông Hoàng Văn Minh cho rằng đều là vu khống.

“Chúng tôi không tự tiện vào phòng khi không có người. Chỉ khi nào sửa chữa hoặc đi kiểm tra việc nấu nướng (không được phép) thì chúng tôi mới vào phòng của SV. Các anh biết đấy, SV có nhiều chiêu trò lắm”, ông Minh nói. Giám đốc BQL KTX tập trung của TP.Hải Phòng cũng khẳng định người của BQL và bảo vệ không chửi bới, xúc phạm SV.

Bài mới
Đọc nhiều