+
Aa
-
like
comment

Xôn xao lá đơn đề nghị thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh

29/05/2021 14:47

Cách đây ít phút, trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn gửi lên Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị, xem xét thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh.

Lá đơn được cho là đề nghị tước bỏ danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh, được gửi lên Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để xem xét và giải quyết.

Theo đó, trên một trang Fanpage có hơn 13.000 người theo dõi đã chia sẻ bức ảnh lá đơn với nội dung đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh của một người phụ nữ tên T.H.

Ban đầu, lá đơn này được gửi lên Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, tuy nhiên sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, đơn đã được chuyển lên Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Nguồn tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận có công văn như trên. “Đây là công văn chuyển đơn. Theo đó, đơn thư này thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương là TP.HCM. Vì thế, Thanh tra Bộ chuyển về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho đúng thẩm quyền”, nguồn tin cho biết.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết ông có biết đơn đó. Tuy nhiên, việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Theo đó, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu. Đến lúc này chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật nên không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ này.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết thêm: “Địa phương quản lý là chính. Theo như bình thuờng, danh hiệu ở đâu phong thì nơi đó có quyền. Nhưng cái gì cũng làm từ quy trình, có đơn như thế thì phải xác minh quy trình theo luật tố tụng, xem xét thấu đáo từ dưới lên trên chứ tước hay không không phải đơn giản. Phải xem lời tố chính xác không. Còn văn bản đó chỉ là cái đơn chuyển”.

Sau khi lá đơn này được truyền tay nhau trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào bình luận. Nhiều người cho rằng người phụ nữ này đang “lấy trứng trọi đá” bởi bà Phương Hằng còn phải dè chừng. Theo đó, sáng nay bà Nguyễn Phương Hằng đã thông báo hoãn livestream vào tối cùng ngày với lý do ốm. Tuy nhiên, ngày hôm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Một tài khoản FB đã đăng tải lá đơn đề nghị nói trên.

 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)… để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Đây có lẽ là một trong số những lý do bà Nguyễn Phương Hằng hoãn livestream tối nay. Bởi trước đó, ngày 28-5, trên fanpage Trường Đua Đại Nam Official đã có thông báo về lần livestream tiếp theo của bà Phương Hằng sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy (ngày 29/5). Tuy nhiên, sáng nay, trên trang fanpage này đăng thông báo bà Phương Hằng sẽ không livestream hôm nay và hứa sẽ trở lại vào tuần sau “vì lý do sức khỏe”. Thông báo viết: “Chúc quý vị một ngày mới thật bình an và hạnh phúc! Phương Hằng tôi rất xin lỗi, buổi livestream tối nay sẽ dừng lại, vì tôi bị bệnh hai hôm nay. Khi nào khỏi bệnh tôi sẽ thông báo để trực tuyến cùng quý vị. Tôi biết quý vị đã rất mong chờ gặp tôi, tôi biết quý vị rất yêu mến tôi, nhưng tôi rất xin lỗi quý vị, vì tôi không khỏe. Quý vị thông cảm và luôn yêu mến tôi nhé. Tôi hứa sẽ trở lại vào tuần sau, và sẽ thông báo đến quý vị! Tôi cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khỏe! Mong gặp lại quý vị sớm nhất”.

Có lẽ, đơn đề nghị đang được lan truyền trên mạng xã hội cũng là lời “cảnh tỉnh” đối với những sự việc diễn ra gần đây.

Hạ Trắng

Bài mới
Đọc nhiều