+
Aa
-
like
comment

Xôn xao clip cô giáo bật ngửa đầu bé ra sau khi con đang nôn ói

18/02/2022 18:50

Phụ huynh đã bức xúc vì cô giáo bật ngửa đầu bé ra sau khi con đang nôn ói, phụ huynh đã đến trường đón con về và đăng tải clip cách xử lý của cô giáo mầm non lên mạng xã hội.

Chiều 18/2, bà Nguyễn Thị Quý – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Kitty (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) – cho biết, trong chiều nay trường sẽ báo cáo với Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột sự việc một trẻ 2 tuổi nôn ói trong lớp tại trường và phụ huynh có đăng tải clip lên mạng xã hội gây ảnh hưởng tới nhà trường.

Cô giáo bật ngửa đầu con đang nôn ói ra sau, bố mẹ tức tốc đến trường - 1
Việc giáo viên ngửa đầu cháu bé đang nôn ói về phía sau khiến phụ huynh bức xúc cho rằng đó là cách xử lý sai (Ảnh: Trích xuất clip).

Theo bà Quý, vào trưa 16/2, bé gái 2 tuổi học ở lớp nhà trẻ của trường không chịu ăn cơm nên cô giáo cho uống sữa và sau đó bé này liên tục ọc sữa ra ngoài. “Cô giáo trước sự việc rất hốt hoảng, do cô rất xót nên đỡ đầu để cháu bé còn giữ lại chút gì trong bụng thì còn giữ được, sợ cúi xuống nữa thì cháu sẽ phun ra hết nhưng cháu bé vẫn tiếp tục phun sữa ra rất nhiều. Cô giáo cũng không hề có hành vi hành hung gì cháu cả”, bà Quý quả quyết.

Cũng theo vị Phó Hiệu trưởng, khoảng 12h trưa cùng ngày (16/2), bố mẹ cháu bé đã đến trường để đón con về và mặc cho bảo vệ nói ngồi chờ ngoài, để lên báo giáo viên do sợ đang giờ trưa các bé khác sẽ khóc nhưng hai phụ huynh vẫn xông lên lớp.

“Dù cho cô liên tục xin lỗi thì phụ huynh vẫn dí cô giáo bật ngửa về phía sau và sau đó may có bảo vệ can ngăn lại”, bà Quý nói thêm.

Trước sự việc, vào chiều 16/2, nhà trường có mời phụ huynh của cháu bé đến và trao đổi vụ việc. “Nhà trường có trao đổi không hề có việc cô giáo đánh cháu và rõ ràng cháu tự phun ra có cả hình ảnh. Cô giáo cũng đã xin lỗi và nhà trường cũng nói rõ hành vi phụ huynh với cô giáo như vậy không đúng, có gì thì vẫn còn ban giám hiệu. Tôi có nói nếu em không tin tưởng thì nhà trường cho rút và hoàn tiền để theo học trường khác, vì tin tưởng thì mới đến với trường”, vị Phó Hiệu trưởng thông tin.

Bà Quý cho rằng, nội dung phụ huynh đăng trên mạng xã hội chỉ phản ánh một chiều, còn phần phụ huynh xông vào trường, dí giáo viên bật ngửa thì không phản ánh nên gây ảnh hưởng đến nhà trường, làm khủng hoảng cho người trong cuộc.

Trước đó, một đoạn clip ngắn do phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip ghi lại cảnh cháu bé đang ngồi trên ghế uống sữa và ọc ra ngoài thì cô giáo lập tức ngửa đầu cháu ra phía sau và lấy tay giữ trên trán cháu bé. Tuy nhiên cháu bé vẫn ọc ra rất nhiều sữa.

Vị phụ huynh còn đăng kèm nội dung: “Trưa 16/2, bé nhà mình sau khi ăn cơm xong thì cô cho cháu uống sữa sau đó cháu liền nôn ói. Thay vì cô vuốt lưng cho cháu thì cô lại ngửa cổ cháu lên và dọa đánh để cháu ngừng nôn trong khi cháu vẫn đang cơn nôn.

Cho em hỏi là cô giáo được đào tạo qua trường lớp thì xử lý như thế có đúng hay không? Rất may là cháu không bị sặc ngược vào phổi chứ nếu không thì hậu quả rất đáng sợ. Sau đó phụ huynh có lên trường để gặp giáo viên và nhà trường thì không nhận được lời xin lỗi chân thành nào hết…”.

Trao đổi về vụ việc, chị V. (ngụ TP Buôn Ma Thuột) thừa nhận đoạn clip trên mạng xã hội là do gia đình chị bức xúc với cách hành xử của nhà trường nên đã đăng tải. Khi xảy ra sự việc, vợ chồng chị V. đã lên trường đón bé về.

“Gia đình em đã giữ bình tĩnh dù rất xót cho con và có chỉ cô giáo rằng nếu chị đang ói mà người khác dí ngược như chị làm với con của em có được không? Gia đình cũng không hề có đánh hay gì cô giáo. Khi đăng clip, gia đình mong nhận được lời xin lỗi từ nhà trường thì gỡ clip xuống và cũng không hề muốn dồn ai vào đường cùng cả”, vị phụ huynh bày tỏ ý kiến.

Trâm Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều