+
Aa
-
like
comment

Xôn xao câu chuyện 3 sinh viên áo xe ôm công nghệ ngồi khóc cuối lớp vì gia đình miền Trung không có tiền đóng học

27/10/2020 21:49

Thực hư câu chuyện ra sao vẫn đang là chủ đề thu hút sự bàn luận trên các diễn đàn mạng.

Xôn xao câu chuyện 3 sinh viên mặc chiếc áo xe ôm công nghệ ngồi khóc cuối lớp vì gia đình miền Trung không có tiền đóng học

“Hôm nay, như mọi ngày mình đến lớp học tiết 12-14, có để ý 3 bạn này ngồi góc cuối của lớp, có bàn tán gì đó nhưng có vẻ không khí khá buồn. Mình cũng chẳng quan tâm lắm cho đến cuối giờ khoảng 8h40, cả 3 đều khoác lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ. Nhưng điều làm mình tò mò nhất là một trong 3 bạn đã khóc như một đứa trẻ sau khi nghe điện thoại.

Mình có đi theo và hỏi thăm mới biết rằng quê bạn ấy ở miền trung, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 8. Mẹ bạn báo ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được. Nên bạn phải cố gắng làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và gửi về quê phụ giúp phần nào cho gia đình…

Xôn xao câu chuyện 3 sinh viên mặc chiếc áo xe ôm công nghệ ngồi khóc cuối lớp vì gia đình miền Trung không có tiền đóng học - Ảnh 1.

Mình thật sự khâm phục bạn ấy, những giọt nước mắt của một người con trai đã rơi xuống, chứa trong đó là tình thương gia đình, là trách nhiệm của một đứa con trai, là sự bất lực trước cơn giận của mẹ thiên nhiên.

Đâu đó quanh ta vẫn còn có những người như vậy, tuy còn trên ghế nhà trường nhưng họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần bạn bè cùng trang lứa. Mình luôn tôn trọng và nể phục các bạn”.

Xôn xao câu chuyện 3 sinh viên mặc chiếc áo xe ôm công nghệ ngồi khóc cuối lớp vì gia đình miền Trung không có tiền đóng học - Ảnh 2.
3 sinh viên được cho là có hoàn cảnh khó khăn phải chạy xe ôm kiếm tiền mưu sinh

Đó là câu chuyện được chia sẻ mới đây trên mạng xã hội. Nhìn bức ảnh và đọc câu chuyện, nhiều dân mạng bày tỏ xúc động. Không ít bình luận cho rằng lũ đã rút nhưng hậu quả của nó vẫn còn hiển hiện, thiên tai không chỉ gây ra đau thương trên mảnh đất miền Trung nghèo khó mà còn khiến cho những người con phương xa chịu nhiều thiệt thòi.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng bày tỏ mong muốn có thêm thông tin về 3 sinh viên nói trên để chung tay hỗ trợ phần nào.

Cũng trên mạng xã hội, nhiều tài khoản nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện. Một số thông tin cho hay 3 nhân vật trên quê ở Sài Gòn và Bình Dương chứ không phải ở miền Trung như bài viết đã nêu.

Sự việc đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng.

Bài mới
Đọc nhiều