+
Aa
-
like
comment

Xoay quanh những lời đồn thổi về việc xử lý ông Tất Thành Cang

Thu An - 14/06/2022 15:28

Cho đến ngày hôm nay, mạng xã hội vẫn râm ran bàn tán về những giọt nước mắt của ông Tất Thành Cang trong phiên tòa gần đây. Chê nhiều hơn khen là điều chắc chắn, thế nhưng đâu đó vẫn có những đồn thổi nghe đến nực cười…

Ông Tất Thành Cang trong một lần đến phiên tòa liên quan đến vụ bán rẻ 9 triệu cổ phần của Sadeco.

Họ lu loa rằng, ông Tất Thành Cang và dàn lãnh đạo Sadeco bị dùng quyền lực ép đưa vào tù, hòng để dọn sạch đường cho ai đó được thăng tiến…

Gì chứ nghe đến đây thôi là cánh trà đá vỉa hè phải phá lên cười ngặt nghẽo. Đâu mà tự nhiên ông lãnh đạo TP.HCM bị gán vô tréo ngheo đến vậy. Năm 2018, ông Cang đã bị cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khoá XII và phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, không những do sai phạm đất đai ở Thủ Thiêm khiến dư luận vô cùng bức xúc mà còn do sai phạm trong việc đồng ý bán 9 triệu cổ phần khiến Sadeco thiệt hại hơn 1.103 tỷ đồng. Trong đó, thất thoát tài sản Nhà nước là hơn 669 tỷ đồng.

Và sau khi sự việc bán cổ phiếu tại Sadeco tiếp tục bị điều tra thì đến tháng 12/2020, ông Tất Thành Cang chính thức bị bắt giữ về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”. Đến tháng 4/2021, ông Cang bị khai trừ ra khỏi Đảng. Cùng với ông Cang trong suốt quá trình điều tra 4 năm, 19 bị cáo đã bị bắt giữ vì những sai phạm liên quan đến Sadeco. Từ đó có thể thấy rằng, những sai phạm liên quan đến ông Tất Thành Cang đã và đang bị xử lý một cách nghiêm minh.

Và nếu xét theo guồng quay tố tụng thì vụ án được điều tra và xét xử một cách bình thường, theo đúng pháp luật. Ấy thế nhưng vẫn có những lời đồn thổi ngoài kia, với nhiều câu chuyện thêu dệt các thuyết âm mưu đấu đá triệt hạ kiểu “bổn cũ soạn lại” mỗi khi ai đó bị xử lý, kỷ luật. Nực cười là ở chỗ đó!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều