+
Aa
-
like
comment

Xỏ xiên những vẫn bấu víu “cột mỡ”

Bảo An - 01/02/2021 15:01

Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam đã kết thúc thành công tốt đẹp. Việc ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục đươc giao trọng trách Tổng Bí thư, tiếp tục lãnh đạo Đảng là một niềm vui, niềm hân hoan, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Đây chắc chắn sẽ là cơ sở vững chắc để Đảng, Nhà nước ta đạt được những thắng lợi to lớn trong giai đoạn cách mạng tiếp theo.

Luận điệu xuyên tạc được các đối tượng xấu tung ra nhằm mục đích chống phá

Việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 một lần nữa cho thấy sự ổn định chính trị của Việt Nam. Đại hội XIII được xác định là thành công rất tốt đẹp. Sự thành công này của Đảng sẽ cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tuy nhiên, với sự hậm hực vì các mưu đồ chống phá Đại hội Đảng không thành hiện thực, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị vẫn không ngừng tung ra những luận điệu xuyên tạc, quy chụp, vu khống nhằm công kích , hạ bệ uy tín của Đảng ta.

“Tôm tép thì nhảy lên bờ – Bụng mình có thế mới ngờ cho ta”

Xưa nay, “dân chủ” vẫn là một tấm vỏ bọc để các đối tượng xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như lừa lọc, dối trá người dân. Bất chấp sự thành công của Đại hội XIII, bất chấp sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế, những “mõ làng dân chủ” vẫn liên tục công kích chống phá đất nước. Trên trang Chân trời mới media, VOA và một số trang mạng , bài viết của Nguyễn Hùng với tiêu đề đầy giật gân: “Đại hội 13: Dân chủ vẫn chỉ là cột mỡ” đang được lan truyền, chia sẻ.

Dĩ nhiên, bài viết được tung ra vẫn là những luận điệu lạc lõng, trái chiều, xuyên tạc, phi lý, không khách quan, chứa đựng những ý đồ chính trị xấu xa như: “Đại hội 13, với tất cả những màn tự sướng diêm dúa, suy cho cùng cũng chỉ là vũ như cẫn, tức là vẫn như cũ”, “Nhân sự chủ chốt mà ở các nền dân chủ khác sẽ phải được người dân trực tiếp lựa chọn tại các thùng phiếu về hình thức cũng sẽ được quyết định tại thùng phiếu nhưng chỉ bởi vài ngàn đảng viên”, “Việt Nam còn khuya mới đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng một nền dân chủ” v.v…

Và để “bảo vệ” cho cái luận điệu lạc quẻ của mình, các đối tượng còn “khóc mướn” cho “Dưa leo” Nguyễn Phúc Gia Huy, cho rằng Nguyễn Phúc Gia Huy dù chỉ vừa mon men “đứng quanh cột mỡ dân chủ” đã bị báo Đảng “đập cho te tua”. Trong khi đó, bộ mặt “con buôn chính trị” của Nguyễn Phúc Gia Huy đã bị cộng đồng mạng vạch trần, chỉ điểm. Ấy thế nhưng vẫn kiểu lập luận “mồm năm, miệng mười”,bao biện cho sự sai trái của một tên “hài nhảm” thì đúng là không còn lời nào để bình luận. Đúng như cha ông ta đã dạy “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, đi với những “nhà dân chủ” thì đầu óc không khá nên được.

Có vẻ như những “nhà dân chủ” đang thích “suy bụng ta ra bụng người”. Dân chủ hay không dân chủ không phải bắt nguồn từ những “lời than vãn” của một số cá nhân ích kỷ, dị hơm, xấu tính, suốt ngày chỉ biết “tự nhục”. Nền dân chủ tại Việt Nam là nền dân chủ dành cho tất cả mọi người. Dân chủ gắn liền với kỷ cương, pháp luật. Với những kẻ “bố đời thiên hạ”, tự cho mình là “trung tâm của vũ trụ”, liên tục đòi hỏi những thứ dân chủ đầy tính ích kỷ, hẹp hòi, cá nhân; vì cái “dân chủ” của bản thân mà chà đạp lên lợi ích của cộng đồng thì chắc chắn Đảng, Nhà nước Việt Nam sẽ không bao giờ chấp nhận. Các giá trị dân chủ tại Việt Nam là phục vụ cho người dân Việt Nam, những con người yêu nước, yêu đồng bào, luôn luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực để cùng Đảng, cùng Nhà nước xây dựng một Việt Nam giàu đẹp, văn minh, hiện đại, sánh ngang với các cường quốc năm châu.

Tương lai tươi sáng của Việt Nam

Theo nhận định của báo Asiantimes, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với chính trị nội bộ của đất nước, xác định quỹ đạo phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong 5 năm tới, mà còn đối với cả khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Điều này cho thấy không chỉ người dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế đều tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam.

Rõ ràng, sự lãnh đạo của Đảng cộng sản đã mang đến cho Việt Nam những sự phát triển toàn diện, về mọi mặt. Đặc biệt, vấn đề xây dựng nền dân chủ luôn luôn được quan tâm củng cố; mọi quyền lực của nhà nước luôn thuộc về nhân dân, nhân dân trực tiếp bầu ra cơ quan quyền lực đại diện của mình để điều hành đất nước, thực hiện giám sát thường xuyên, liên tục đối với hoạt động của hệ thống chính trị; nhân dân được bảo đảm mọi quyền lợi, và hoàn thành trách nhiệm cộng đồng.

Tại phiên bế mạc Đại hội XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đồng bào trong nước cũng như ở nước ngoài hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội với tinh thần năm sau phải tốt hơn năm trước; nhiệm kỳ khóa XIII phải tốt hơn nhiệm kỳ khóa XII.

Nếu phát huy được sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, chắc chắn trong thời gian tới, chúng ta sẽ xây dựng được một cơ đồ ngày càng giàu mạnh, văn minh, đưa vị thế của Việt Nam tiến lên một bước trên trường quốc tế.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều