+
Aa
-
like
comment

Tân Hoa Xã: Việt Nam phát triển nhanh thế nào?

Bảo Trâm - 06/01/2021 07:49

Ngày 5/1, trang Tân Hoa Xã vừa có bài viết phân tích tình hình phát triển kinh tế vô cùng nhanh của Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. Theo đó, Tân Hoa Xã cũng đưa ra nhận định Việt Nam đang dần vượt qua những cường quốc kinh tế tại Châu Á.

Trích từ các báo cáo kinh tế cho biết, Việt Nam có tiềm năng trở thành nền kinh tế lớn thứ 19 trên thế giới vì những thành quả về đối ngoại, xuất khẩu, quốc nội đều tăng trưởng gấp 5 lần trong thời gian tới.

Theo báo cáo, Việt Nam hiện là nền kinh tế lớn thứ 37. Hơn nữa, tăng trưởng ổn định và nhất quán sẽ giúp Việt Nam vượt qua các nền kinh tế lớn ở châu Á như Thái Lan và Đài Loan vào năm 2035.

Theo Tân Hoa Xã, GDP của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 7% trong năm năm tới và ít nhất 6,6% trong thập kỷ tiếp theo. Hơn nữa, Việt Nam đã đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% trong năm 2021, cao hơn mục tiêu kế hoạch cũ là 6%.

Hơn nữa, các công ty đa quốc gia trên toàn thế giới đang ráo riết chuẩn bị thủ tục “xây tổ” tại Việt Nam sau khi Việt Nam khẳng định được vị thế ngày càng ổn định, an tòan và vững chắc trên thương trường quốc tế. Vì thế việc Việt Nam ngày càng xếp hạng cao trên thương trường là điều hiển nhiên, theo Tân Hoa Xã.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đã có hơn 20 doanh nghiệp lớn như Apple, Google, Microsoft quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến

Trang Tân Hoa Xã cũng nhận định Việt Nam được xem là một trong số ít hiếm hoi các quốc gia ghi nhận mức tăng trưởng dương 2.91% vào 2020, trong khi cả thế giời đều rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Vì thế việc dự báo kinh tế từ khắp nơi trên thế giới đều nhất trí rằng nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ là đều có cơ sở chính đáng.

Thời gian tới, Việt Nam dự kiến sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng cao mô hình kinh tế của đất nước, đồng thời tăng năng suất và tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới.

Bằng tất cả những nỗ lực đổi mới công tác kinh doanh và nhiều mặt, không ngừng tiếp cận công nghệ, Việt Nam rồi sẽ vượt qua nhiều nền kinh tế phát triển trở thành quốc gia phát triển hàng đầu, theo Tân Hoa Xã.

Bảo Trâm (Lược dịch theo XinhuaNet)

Bài mới
Đọc nhiều