+
Aa
-
like
comment

Xin trả lời câu hỏi của Việt Tân: Tại sao Đại hội Đảng phải họp nhiều?

Hải Anh - 24/09/2020 17:48

Mới đây, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc sáng 21/9, là địa phương đầu tiên tổ chức đại hội Đảng bộ cấp tỉnh. Có thể thấy, thời điểm này không khí đại hội Đảng đang nóng dần lên và thời điểm này cũng là lúc những cá nhân, tổ chức phản động ra sức tăng cường chống phá công tác chuẩn bị của đại hội. 

Cụ thể, mới đây trên trang facebook của Việt Tân đăng tải bài viết có tiêu đề: “TỆ NẠN HỌP HÀNH Ở VIỆT NAM ĐỀU BẮT ĐẦU TỪ ĐẢNG” với nội dung xuyên tạc rằng “Họp hành, hội nghị chán chê, sau đó mở đại hội. Đại hội trù bị xong mới tiến hành đại hội chính thức. Huy động không biết bao nhiêu mà kể nhân lực, vật lực vào chuyện họp hành bầu bán. Mà để làm gì, chỉ để ra thứ kết quả đã được ấn định trước, đã được sắp xếp kín với nhau. Sẽ “thành công tốt đẹp” hết. Tất cả tệ nạn họp hành ở xứ này đều bắt đầu từ đảng”

Thậm chí chúng còn bịa đặt về công tác tổ chức cuộc họp, chúng cho rằng việc trang trí trong cuộc họp đại hội Đảng là màu mè, lòa loẹt, tốn kém, hình thức, thiếu thẩm mỹ. “Trên giời dưới hoa, giống như nhà có đám chứ không phải nơi họp hội. Bàn ghế chăng bít vải lụa sặc sỡ trông như sân khấu tuồng”.

Không khí đại hội Đảng đang nóng dần lên cũng là lúc những cá nhân, tổ chức phản động ra sức tăng cường công kích, chống phá công tác chuẩn bị của đại hội.

Nhưng xin thưa, đại hội Đảng là một sự kiện cực kỳ quan trọng của đất nước, cứ mỗi lần tổ chức, tiến hành Đại hội toàn quốc của Đảng là một lần được coi như một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nhấn mạnh: “Đại hội Đảng rất quan hệ với tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”.

Đại hội là cơ quan lãnh đạo, tập trung bản lĩnh, trí tuệ của toàn đảng bộ. Do đó, việc lựa chọn, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên phải trải qua một quá trình dài cân nhắc, xem xét, đặt lên đặt xuống những đồng chí thật sự có phẩm chất, năng lực, uy tín và tiêu biểu cho trí tuệ của đảng bộ; đồng thời bảo đảm cơ cấu hợp lý, nhất là cơ cấu đại biểu giữa địa phương với ngành, lĩnh vực công tác để nâng cao hơn chất lượng thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của đại hội.

Chính vì vậy, để chuẩn bị thật tốt sự kiện trọng đại này việc họp bàn đưa ra những quyết sách, kế hoạch là điều dễ hiểu. Tại các cuộc họp, các đại biểu phải thảo luận và thống nhất một số nội dung, phương án nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tổ chức Đại hội Đảng. Đại hội Đảng có thể trải qua 2 phiện là phiên trù bị và phiên chính thức, phiên trù bị thực hiện một số phần việc về tổ chức nội bộ như bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua nội quy, chương trình làm việc của đại hội, quy chế bầu cử, quy chế làm việc, hướng dẫn sinh hoạt của đại biểu, có thể thảo luận văn kiện của cấp trên để tạo không khí trang nghiêm và có nhiều thời gian cho những nội dung quan trọng ở phiên chính thức của đại hội. Do đó không thể nói rằng, họp trước đại hội Đảng là việc làm thừa thãi. Mỗi tiếng nói, mỗi ý kiến từ các cuộc họp đều thiết thực, gắn chặt lý luận sắc sảo với thực tiễn sinh động, soi chiếu các vấn đề, đổi mới và khoa học góp phần chuẩn bị thật tốt ngày đại hội Đảng toàn quốc.

Hơn nữa, đại hội Đảng còn được xem là ngày hội lớn của toàn dân tộc, chính vì vậy việc trang trí cờ, hoa một mặt thể hiện sự trang nghiêm, giúp tuyên truyền sâu rộng để toàn thể nhân dân có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong toàn xã hội để tổ chức thành công đại hội một mặt còn tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong toàn dân hướng về Đại hội, góp phần củng cố và phát huy niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Do đó những luận điệu cho rằng “việc trang trí trong cuộc họp đại hội Đảng là màu mè, lòa loẹt, tốn kém, hình thức, thiếu thẩm mỹ” là hoàn toàn sai lầm.

Kể từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã trải qua mười hai kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội Đảng là một mốc lịch sử quan trọng ghi nhận những thắng lợi, thành tựu và những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Có thể nói, việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ và để thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng, 75 năm Ngày thành lập Nước, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hướng tới Đại hội XIII của Đảng. Do đó đòi hỏi một quá trình chuẩn bị hết sức công phu và kỹ càng, mỗi người dân phải trên dưới đồng lòng, tích cực chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp, góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Càng gần đến đại hội Đảng toàn quốc, đặc biệt trong thời điểm các tỉnh trên cả nước đang tiến hành đại hội cấp tỉnh những đối tượng phản động đang ra sức chống phá quyết liệt. Do đó, nhiệm vụ đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch càng phải được chú trọng. Đồng thời mỗi người dân cần cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin không chính thức, thông tin xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội của các thế lực thù địch.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều