+
Aa
-
like
comment

Xin trả lời câu hỏi “Bác Trọng đang ở đâu?” của Việt Tân

Hải Anh - 07/08/2020 18:33

Lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cá nhân, tổ chức phản động trong đó có Việt Tân thường xuyên đăng tải những thông tin xuyên tạc, chống phá nhà nước ta, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị. Chúng làm đủ mọi cách, tìm mọi cớ để hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, công kích những phát ngôn, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, mới đây trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết với nội dung nghi vấn rằng “Cả nước đang chống dịch, Bác Trọng đang ở đâu?”. Đặc biệt trong bài viết, chúng dùng những lời lẽ xuyên tạc, lộng ngôn rằng “Khi giành cả hai ghế cao nhất bác xông xáo khắp nơi, gặp ai cũng đòi đốt. Khi đất nước gặp nguy nan, cả nước đang chống dịch như chống giặc. Đất nước đang cần bác thì bác biến biệt tăm vì tuổi già sức yếu”. Nhưng thực chất vị Chủ tịch nước của chúng ta đang ở đâu?

Xin thưa không có chuyện Tổng bí thư biệt tăm biệt tích, ngày 5/8 mới đây được tin hai vụ nổ liên tiếp tại cảng Beirut, thủ đô Lebanon làm ít nhất 78 người chết, gần 4.000 người bị thương, nhiều người bị mất tích và gây thiệt hại lớn về tài sản, ngày 5/8, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống nước Cộng hòa Lebanon Michel Aoun.

Từng ngày từng giờ Tổng bí thư đang chỉ đạo ráo riết công tác chống tham nhũng ở nước ta. Ngày 25/7, Tổng bí thư chủ trì họp phiên thứ 18 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tại đây, Tổng bí thư đã chỉ đạo tập trung xử sơ thẩm vụ Sabeco và 8 án trọng điểm. Vậy cớ sao Việt Tân lại đi rêu rao rằng Khi giành cả hai ghế cao nhất bác xông xáo khắp nơi, gặp ai cũng đòi đốt. Khi đất nước gặp nguy nan, cả nước đang chống dịch như chống giặc. Đất nước đang cần bác thì bác biến biệt tăm vì tuổi già sức yếu?

Chống dịch nhưng chúng ta không thể lơ là bộ máy chính trị, không thể bỏ qua công tác chống tham nhũng. Bên cạnh những người lãnh đạo đang ngồi ở các khu trung tâm chỉ huy ở Đà Nẵng – nơi tâm dịch, đang ngồi ở Văn phòng Chính phủ để chỉ huy các cơ quan chống dịch thì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tập trung chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí. “Từ kết quả thực tế 6 tháng đầu năm khẳng định rõ ràng công tác phòng, chống tham nhũng không “chững lại”, “chùng xuống” mà tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng quyết liệt, bài bản, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, hiệu quả hơn”, Tổng bí thư nhấn mạnh trong cuộc họp ngày 25/7 vừa qua.

Có thể thấy, giữa bộn bề lo chống dịch Covid -19, chống tham nhũng vẫn không dừng, không nghỉ. Bởi lẽ, trong bối cảnh cả nước chung tay chống dịch, vẫn có những con người “suy nghĩ, việc làm lạc lõng, đi ngược lại với xu thế chung khi chỉ lo vun vén lợi ích cá nhân mình, cho gia đình, người thân của mình, thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật”, chính vì thế chống dịch nhưng không thể thiếu chống tham nhũng, lợi dụng quyền lực để thực hiện mục đích cá nhân. Công tác phòng, chống tham nhũng vẫn phải làm quyết tâm, quyết liệt, không dừng, không nghỉ trong bất kỳ hoàn cảnh nào và phải tiếp tục làm mạnh hơn nữa để tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước Đại hội 13 của Đảng.

Âm mưu của những kẻ chống phá từ trước đến nay vẫn là xuyên tạc tình hình chính trị nội bộ, kích động gây phẫn nộ trong lòng dân, làm suy giảm lòng tin của quần chúng Nhân dân. Tuy nhiên, hơn lúc nào hết người dân phải biết đặt mình vào vị trí hoàn cảnh của các cán bộ lãnh đạo. Họ đang chạy đua với thời gian, với cuộc chiến không khói súng này để giảm thiểu tối đa những mất mát không đáng có vì dịch bệnh Covid-19. Hơn bất cứ ai người lãnh đạo trong lúc này họ rất áp lực, bởi sau lựng họ là tính mạng của hàng chục triệu người dân Việt Nam trước nguy cơ nhiễm bệnh.

Có nhiều người không hiểu vì sao mà một Việt Nam nhỏ bé lại có thể chiến đấu và chiến thắng bất kỳ kẻ thù nào, suốt chiều dài lịch sử gần 5000 năm. Và câu trả lời xác đáng nhất, dẫn chứng thuyết phục nhất về một Việt Nam bách chiến bách thắng là tinh thần đoàn kết. Cả dân tộc đồng lòng, chung sức thì không kẻ thù nào có thể chiến thắng được nhân dân Việt Nam.

Do đó, lúc này không phải là lúc chúng ta bới lông tìm vết mà lúc này là lúc dân tộc ta đoàn kết chống lại dịch bệnh trước mắt. Là người dân Việt Nam yêu nước chúng ta hãy tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực; không để bị cuốn theo các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, những tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh hiện nay đặc biệt là những thông tin chống phá chính quyền nói riêng và những thông tin giả nói chung. Đó chính là hành động thiết thực nhất để chúng ta góp sức mình vào chiến thắng đại dịch này.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều