+
Aa
-
like
comment

Xin trả lời câu hỏi “ai đang thắng thế” của Việt Tân?

Hải Anh - 26/08/2020 18:28

Sự kiện ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang bị kiểm điểm nằm trong công tác thanh tra, kiểm tra của nhà nước đối với các cơ quan, ban. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức phản động lại lợi dụng cho rằng đó là hành động đấu đá phe phái, tranh giành quyền lực trước thềm đại hội Đảng.

Cụ thể, mới đây trên trang mạng xã hội của Việt tân đăng tải 1 video, 1 bài viết với nội dung xuyên tạc về việc ông Nguyễn Thanh Nghi bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Chúng lộng ngôn bịa đặt rằng “Tại sao Nguyễn Phú Trọng cần phải kỷ luật Nguyễn Thanh Nghị vào lúc này?, Phe nào hiện nay đang thắng thế trong cuộc đấu đá tranh giành ghế Đại hội 13?, Những ai sẽ ngồi vào ghế “tứ trụ”?, “Việc Nguyễn Thanh Nghị bị kỷ luật vì sai sót nhiều năm về trước, khiến mạng xã hội xuất hiện ý kiến cho rằng đây là hành động của các đối thủ chính trị nhằm chặn đường thăng tiến tại Đại Hội 13”.

Đất nước càng phát triển, càng đổi mới thì những thế lực thù địch, phản động, những người bất mãn với chế độ… lại càng cay cú và cực đoan

Hơn thế nữa, trong bài viết Việt Tân còn cho rằng trong Đảng ta có đối thủ chính trị muốn chặn đường thăng tiến của ông Nguyễn Thanh Nghị trước thềm Đại hội, chúng cả gan đưa ra thông tin mờ ám, gây tò mò các độc giả: “Hồi Tháng Năm, 2020, mạng xã hội rò rỉ kết quả bỏ phiếu sơ bộ thăm dò cho các chức danh Uỷ viên Bộ Chính Trị tại Đại Hội 13, dự kiến diễn ra vào Quý I, 2021. Ông Nguyễn Thanh Nghị nằm trong số các ứng cử viên có số phiếu cao”.

Thực tế, nhìn lại nhiều sự việc gần đây, bất cứ khi nào có một sự việc một lãnh đạo bị kiểm điểm, hay tạm đình chỉ công tác, những kẻ chống phá lại được dịp tung ra những lời lẽ bịa đặt vô căn cứ sự việc đó là biểu hiện của tranh giành quyền lực, nhằm mục đích chống phá nội bộ Đảng trước ngày Đại hội Đảng 13 sắp đến gần.

Nhưng phải nói rõ cho Việt Tân tỏ rằng ‘Kỷ luật cán bộ cao cấp là việc thường xuyên nhằm chỉnh đốn Đảng’, như lời đại biểu Lưu Bình Nhưỡng từng nhấn mạnh: “Chúng ta không ngại thiếu cán bộ, thiếu người tài. Cái đáng lo nhất chính là cán bộ sai phạm, hư hỏng, không xứng đáng là người để Đảng phân công giữ quyền lãnh đạo, để nhân dân tín nhiệm ủy thác điều hành đất nước”. Và Tổng bí thư của chúng ta đã từng nói: “Không thích thú gì khi phải kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật. Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

Phe chính nghĩa đang thắng thế

Thế mới thấy, những cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bị kỷ luật trong thời gian gần đây cho thấy tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Dù ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh. Đó cũng là nguyên tắc đầu tiên trong công tác kỷ luật đảng viên của Đảng ta. Chứ không hề có chuyện phe nào đang thắng thế và cũng không có chuyện tranh giành ghế Đại hội 13. Nếu nói phe nào đang thắng thế, thiết nghĩ đó chính là phe chính nghĩa.

Từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời cho tới nay, trải qua một quá trình dài trưởng thành và phát triển, giai đoạn nào cũng vậy, việc xử lý cán bộ, đảng viên mắc khuyết điểm là một việc làm thường xuyên, ngay cả trong thời kỳ Chủ tịch Hồ Chí Minh còn sống và lãnh đạo đất nước. Bác cũng không dung túng cho các cán bộ sai phạm. Hiện, Đảng và nhà nước ta đang tích cực chuẩn bị đại hội, do đó Đảng phải kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất! Bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm minh. Đó là điều mà hàng triệu người dân luôn mong muốn.

Thực tế, chúng ta phải công nhận rằng những hạn chế, khuyết điểm của một số cán bộ hiện nay đang làm giảm sút vai trò lãnh đạo của Đảng; làm tổn thương tình cảm và suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, là một nguy cơ trực tiếp đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ và là khe hở cho những đối tượng phản động lợi dụng chống phá, chia rẽ nội bộ. Họ biết công tác chuẩn bị nhân sự cho mỗi kỳ đại hội là một trong những công việc hết sức quan trọng. Vì vậy, họ tập trung xuyên tạc, dựng lên một kịch bản theo “thuyết âm mưu” của họ, như chính họ là người trong cuộc.

Kẻ thù luôn luôn tìm cách để xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, nói xấu, bôi nhọ cán bộ, lãnh đạo Đảng và nhà nước. Do đó, người dân Việt Nam cần hết sức cẩn trọng, cảnh giác khi đọc và tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều