+
Aa
-
like
comment

Đừng làm xấu hình ảnh lực lượng vũ trang Việt Nam trên mạng xã hội Trung Quốc!

Hạ Trắng - 24/07/2020 12:32

Một viên Trung úy Quân đội Nhân dân Việt Nam (chưa rõ ở đơn vị nào) sử dụng Tiktok đưa nhiều video lên mạng xã hội này. Một số video mặc quân phục không đúng tác phong, điều lệnh quân đội như: Đi giày không đi tất, không sơ vin áo quần chỉnh tề, đội mũ bảo hiểm không cài quai… đã được đồng chí này đưa lên mạng xã hội.

Khi được nhắc nhở về tác phong, điều lệnh thì người này tỏ thái độ thách thức, ngang nhiên đáp trả: “Nhà mình không có gì ngoài tiền” kèm theo một video khác đang mặc quân phục và giễu cợt người xem bằng điệu bộ “mèo méo meo” của Trần Đức Bo.

Hành vi của viên Trung úy này đã sai lệch với tác phong, điều lệnh quân đội, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của quân đội nhân dân, phát ngôn vi phạm đạo đức người chiến sỹ cách mạng, đề nghị đơn vị chủ quản xử lý theo quy định của Quân đội!

Trong khi, Quân đội Trung Quốc dùng Tiktok như một phương tiện quảng bá một đội quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đến toàn thế giới thì nhiều người thuộc lực lượng vũ trang Việt Nam sử dụng mạng xã hội này lại đang bôi xấu hình ảnh của QĐND, CAND Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Vì vậy, rất cần phải nghiêm khắc xử lý những trường hợp kể trên.

Tik Tok được xây dựng dựa trên nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc. Và kể cả đang mệt mỏi, đang “vất vả” thế nào thì đồng chí cũng dành thời gian cập nhật Tiktok, bao gồm cả việc quay sổ công tác tuần của cán bộ công an lên kèm với dòng cap mùi mẫn, chưa kể còn sai chính tả: “Cảm giác hôm nay thật khó tả, chia tay người yêu, nằm viện, áp lực và suy cho cùng tình yêu bền vững nhất vẫn là yêu Tổ quốc!”.

Ngay cả sổ công tác tuần cũng được một chiến sỹ đăng tải lên Tik Tok.

Tiktok đang thực sự là 1 tệ nạn nguy hại. Lướt Tiktok thấy các chiến sỹ trẻ chia sẻ video rất nhiều, kể cả lính nghĩa vụ, quân nhân chuyên nghiệp, các sỹ quan, hạ sỹ quan. Phổ biến là cấp úy. Không một thứ gì không được nhóm người này đưa lên Tiktok, gồm kể cả hình ảnh cá nhân khi mặc sắc phục, rõ cả bảng tên, mã số, các video sử dụng icon dễ thương, quần áo không đúng tác phong, điều lệ, thậm chí cả trang bị, khí tài quân sự, các buổi thao diễn, luyện tập, hình ảnh cơ quan, đơn vị… cũng được đưa lên nốt.

Đa phần là các cảnh quay thiếu chuyên nghiệp, hiệu ứng quá đà khiến cho hình ảnh chân chính, mạnh mẽ, đàng hoàng của người chiến sỹ cách mạng bị méo mó, xô lệch, gây ảnh hưởng đến hình ảnh Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân. Thậm chí còn dẫn đến nhiều hệ lụy về lộ các bí mật quân đội, công an, bố trí phòng thủ… và có thể bị đối phương, tội phạm nắm được.

Tiktok, Facebook thực sự là một mối họa khi những chiến sỹ trẻ thiếu hiểu biết sử dụng và chia sẻ mọi thông tin lên đó. Nếu không chấn chỉnh, lấy gì để tin vào một thế hệ chiến sỹ cầm súng bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân trong tương lai có đủ năng lực, sức mạnh để thực hiện thiên chức của mình?

Theo Tiếng Kẻng

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều