+
Aa
-
like
comment

Xin hiến tạng không thành, người đàn ông lên kế hoạch đi cướp

26/07/2019 22:05

Bế tắc chuyện gia đình, người đàn ông đã đến trung tâm điều phối tạng Quốc gia xin hiến hết nội tạng để chết nhưng không được đồng ý. Sau đó, người này đã mang dao đi cướp tiệm tạp hóa, với ý định vào tù ở. 

Nguyễn Đức Tuân tại Cơ quan Công an /// Ảnh Cơ quan Công an cung cấp
Nguyễn Đức Tuân tại Cơ quan Công an.

Chiều 26.7, trao đổi với PV, thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị đang tạm giữ một đối tượng uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn.

Theo thiếu tá Cường, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, tổ công tác của Công an phường đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thì phát hiện một vụ cướp tại cửa hàng tạp hóa số 29 Ấu Triệu. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận hiện trường để xử lý vụ việc.

Xin hiến tạng không thành, người đàn ông lên kế hoạch đi cướp của, giết người - ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân. Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Thời điểm tiếp cận, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông đang dùng dao uy hiếp nữ nhân viên của cửa hàng với mục đích cướp tài sản. Sau một hồi động viên, thuyết phục, Công an phường Hàng Trống đã khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Tuân (38 tuổi, quê tại huyện Quảng Yên, Quảng Ninh).

Tại Công an phường Hàng Trống, Tuân khai nhận mới trở về nhà sau khoảng 8 năm lao động tại Trung Quốc. Sau khi đoàn tụ với gia đình, Tuân đã xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ và lâm vào cảnh bế tắc.

Sáng 25.7, Tuân tới bệnh viện và xin được hiến hết nội tạng để chết. Các bác sĩ không đồng ý và giải thích, động viên Tuân, thì Tuân thất vọng bỏ đi.

“Tuân đã vẽ lên 3 bước trong kế hoạch của mình. Thứ nhất nếu hiến được tạng thì sẽ chết, thứ 2 là đi cướp thành công thì sẽ tiêu hết tiền sau đó đi giết người, thứ 3 nếu cướp bị bắt thì sẽ vào tù ở”, thiếu tá Cường thông tin.

Sau khi bị từ chối hiến nội tạng, sáng 26.7, Tuân đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) định gây án nhưng bất thành, Tuân đi lang thang các con phố tại trung tâm Hà Nội. Khi đến cửa hàng tạp hóa 29 Ấu Triệu (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), Tuân vào cửa hàng vờ mua hàng rồi bất ngờ rút dao kề vào cổ nữ nhân viên của cửa hàng, đe dọa cô gái phải đưa hơn 1 triệu đồng trong tủ cho mình.

Đúng lúc này, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống đang làm nhiệm vụ gần đó phát hiện, đã nhanh chóng có mặt khống chế Tuân và đưa về trụ sở làm rõ vụ việc.

Theo thiếu tá Cường, Tuân chưa lập gia đình và chưa từng có tiền án tiền sự. Thời điểm bị bắt, đối tượng hoàn toàn bình thường về tâm lý và không có chất kích thích trong người.

Hiện, đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an phường Hàng Trống để tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều