+
Aa
-
like
comment

Xin hãy tiếp tục hành động đi những người nổi tiếng!

13/03/2020 18:25

Không phủ nhận sức ảnh hưởng của người nổi tiếng trong việc lan tỏa, truyền tải thông điệp. Trong đại dịch Covid-19, thật ý nghĩa biết bao nếu như những người nổi tiếng của Việt Nam đồng hành cùng chính quyền, người dân tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh cũng như những thông điệp đúng đắn.

Bài hát “Ghen Cô Vy” do Viện Sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường của Bộ Y tế đặt hàng ca sỹ Min, Erik và Khắc Hưng sáng tác. Nội dung liên quan đến cách phòng chống dịch Covid-19 đã nhận được phản hồi tích cực của truyền thông quốc tế.

Nhạc sĩ Khắc Hưng, các ca sĩ Min và Erik tạo nên một bài hát về phòng, chống virus corona gây hiệu ứng toàn cầu.

Vũ công Quang Đăng sáng tạo ra vũ điệu rửa tay trong vòng 15 phút khiến cả thế giới cũng lắc lư nhảy múa theo.

Quang Đăng sáng tạo ra vũ điệu rửa tay được MC truyền hình nước ngoài đánh giá cao và vô cùng thích thú.

Ca sĩ Thái Thùy Linh hát lời chế “Ông bà anh thời Covid-nineteen”, hướng dẫn người ta những biện pháp phòng chống dịch một cách vui nhộn.

Châu Bùi – một nghệ sĩ dự tuần lễ thời trang Milan về nước vui vẻ đi cách ly tập trung. Từ nơi đó, cô nhắn nhủ: “Mọi người ơi, việc làm đúng đắn nhất ngay lúc này chính là hành động vì trách nhiệm cộng đồng chứ không phải di tản hay trốn tránh khai báo y tế khi đã qua vùng dịch hay tiếp xúc với người bệnh. Hãy thẳng thắn thừa nhận để đừng lây lan. Hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh dịch bằng cả trái tim!”.

Bình luận viên bóng đá Trương Anh Ngọc đăng tải status kêu gọi mọi người “nói không với fake news” trong mùa dịch.

Và mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn, đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng và một số người bạn đã tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Hà Anh Tuấn quyên góp tặng 3 phòng cách ly áp lực âm chống dịch Covid-19.

Danh sách những người nổi tiếng của Việt Nam có hành động đẹp gây ảnh hưởng tích cực tới công chúng trong mùa dịch kéo dài đã hai tháng qua hình như chỉ gói gọn có vậy.

Dịch Covid-19 đã diễn biến phức tạp nhưng không thấy người nổi tiếng của chúng ta đồng loạt lên tiếng giống như vụ khóc than cho Paris sau đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà.

Những việc dễ dàng như vậy để tỏ lòng trắc ẩn, bày tỏ tinh thần đoàn kết đã không được những người nổi tiếng hưởng ứng. Thay vì thế họ chia sẻ trên facebook những thông tin giả gây hoang mang dư luận. Thay vì thế, họ tìm cách né cách ly trốn tránh trách nhiệm trước sức khỏe của chính mình và sức khỏe của cộng đồng hoặc chê bai chỗ ở cách ly thì hãy hành động ý nghĩa hơn.

Bằng cách naò đó, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng nếu góp một tay với ngành y lan truyền các thông điệp phòng chống dịch, nếu lên tiếng kêu gọi các fan club của mình hãy tin tưởng vào chiến dịch chống Covid-19 của cả nước thì chắc chắn sức mạnh của nước ta trước dịch Covid-19 sẽ còn được nhân lên rất nhiều.

Những người nổi tiếng quý mến! Đất nước luôn hoan nghênh sự chung tay góp sức phòng chống dịch của các bạn. Hãy chung tay cùng cả dân tộc chống dịch đi nào. Nếu các bạn có tâm và tấm lòng thì tin rằng các bạn sẽ còn sáng tạo và làm được rất nhiều điều có ích.

Vũ Mạnh Cường 

Bài mới
Đọc nhiều