+
Aa
-
like
comment

Xin được nói rõ về lời phát biểu của Thượng tướng Lê Chiêm

23/10/2020 14:00

Những ngày vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin cán bộ Quảng Trị chia nhau lương khô là hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Thông tin sai lệch này đã gây sự bất bình trong cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị. Để giúp bạn đọc hiểu tường tận vụ việc, Cánh Cò xin trích dẫn bài viết của nhà văn – nhà báo – chiến sĩ biên phòng Phạm Vân Anh, người có mặt trực tiếp tại cuộc họp của đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị vào ngày 22/10…

“Hôm qua, 22/10, sau cuộc làm việc của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo một số bộ, ngành tại UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả các đợt lũ lụt vừa qua và ứng phó bão số 8, thì trên mạng tràn ngập các nội dung chửi cán bộ cơ sở ở Quảng Trị quê tui ăn chặn lương khô cứu trợ.

Trong cuộc họp khi nói đến chuyện điều tiết, phát hàng cứu trợ nhanh chóng, minh bạch đến với người dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm có nói cố gắng tránh tình trạng cán bộ lấy lương khô cứu trợ chia chác, mà đối tượng cần cứu trợ là người dân vùng lũ. Đó là chỉ đạo chung của hai lãnh đạo, có tính khái quát toàn quốc, chứ không nói cán bộ cơ sở tỉnh Quảng Trị lấy lương khô cứu trợ để chia chác.

Tôi cùng phóng viên của thông tấn xã và nhiều người có mặt tại cuộc họp cũng không nghe vị lãnh đạo nào nói cán bộ cơ sở Quảng Trị lấy lương khô cứu trợ chia chác.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, đến sáng hôm nay 23/10, thì lương khô của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 cấp cho Quảng Trị giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt mới có trên kế hoạch, chứ chưa đưa về đến tỉnh này. Vậy thì cán bộ cơ sở Quảng Trị lấy đâu mà chia chác lương khô?

Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đi mua lương khô ngoài chợ để kịp thời cứu giúp cho bà con vùng lũ khỏi đứt bữa. Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Đàn cho biết, nhân dân Quảng Trị rất đàng hoàng, trong bão lũ, thiên tai hoạn nạn bà con còn ủng hộ thêm cho nhà nước; lương khô cứu trợ chưa về đến Quảng Trị thì không có chuyện cán bộ cơ sở Quảng Trị lấy lương khô chia chác.

Thông tin này các bạn cần chia sẻ để nhiều người được biết!”

Nhà báo Phạm Vân Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều