+
Aa
-
like
comment

Xin được điền tên cho anh, số 13 “vô danh”

Hạ Trắng - 16/10/2020 11:13

Trong danh sách tên 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong vụ sạt lở ở Tiểu khu 67 ngày hôm qua, có một người vẫn chưa có tên ở vị trí thứ 13 của bảng danh sách.

Danh tính người phóng viên của Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

Xin được phép công bố danh tính, anh ấy là Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin – Tuyên truyền Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế. Vào Cổng thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế để tìm hình ảnh về anh Phạm Văn Hướng, một trong 13 người hy sinh trong vụ sạt lở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 vừa được tìm thấy thi thể. Tuy nhiên, nhiều người chết lặng khi đọc đươc dòng chữ trên trang web: “Chúc mừng sinh nhật đồng chí Phạm Văn Hướng, ngày 15/10/1968”. Hôm qua là sinh nhật của anh Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Cũng trong ngày 15/10, thi thể của anh được lực lượng cứu hộ tìm thấy ở Trạm kiểm lâm thuộc Tiểu khu 67. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng lại khiến chúng ta cảm thấy thương tâm đến ám ảnh.

Theo như đồng nghiệp chia sẻ, anh Phạm Văn Hướng là người hiền lành, vui tính, sống nhiệt thành.

Trước đó, ngày 12/10, anh Hướng cùng đoàn công tác 21 người trong đó có Thiếu tướng Phó Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch huyện Phong Điền đã băng rừng tìm đường đến hiện trường để nắm tình hình, sau khi tiếp nhận thông tin hàng chục công nhân thi công thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế) đang bị uy hiếp tính mạng do bão lũ. Anh Phạm Văn Hướng cùng 12 người cán bộ, chiến sỹ khác trong đoàn đã bị vùi dưới bùn đất sau một trận lũ quét bất ngờ xóa luôn cả căn nhà cấp 4 của Trạm Kiểm lâm. Cũng trong ngày sinh nhật 15/10 của mình, thi thể của anh đã được chuyển về Bệnh viện Quân y 268 ở thành phố Huế. Nghe đến đây, ai cũng đã thấy đau lòng.

Ngày tìm thấy thi thể anh Hướng đúng vào ngày sinh nhật của anh.

Nhưng càng đau lòng hơn khi được biết, anh Phạm Văn Hướng một mình nuôi hai con, một đang học phổ thông, một đang học đại học. Không biết tới đây các con của anh sẽ thế nào khi không còn cha. Là phóng viên, anh Phạm Văn Hướng đã có mặt ở điểm nóng thiên tai và hy sinh, điều này rất đau xót cho gia đình và xã hội nhưng lại bình thường với những ai chọn nghề báo. Giờ đây, chỉ mong anh Hướng an nghỉ. Đất nước, người dân Huế sẽ luôn nhớ về anh, một người phóng viên quả cảm, dám dấn thân và hy sinh vì dân.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều