+
Aa
-
like
comment

Xin đừng cản trở công an vây bắt kẻ nổ súng tại sới bạc Củ Chi!

Đặng Trường - 31/01/2020 15:15

Sau khi xác định được danh tính và nơi lẩn trốn hung thủ bắn chết 4 người tại sới bạc Củ Chi, lực lượng công an đã triển khai lực lượng vây bắt. Tuy nhiên, tại đây lực lượng công an đã vấp phải thế lực cản trở không nhỏ, đó không ai khác chính là người dân địa phương.

Nghi can vụ nổ súng bắn chết 5 người đã tiếp tục nã súng, cướp ô tô nhưng bất thành.

Khoảng 500 cảnh sát được trang bị vũ khí nóng cùng xe bọc thép được huy động bao vây khu vực dự án cầu Rạch Kẻ, xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM) để vây bắt hung thủ bắn chết 4 người trong sới bạc hôm mùng 5 Tết. Lực lượng cảnh sát tinh nhuệ, thiện chiến nhất đã triển khai cuộc lùng sục, chốt chặn, phong tỏa hoàn toàn khu vực này, tiếp tục thu hẹp vòng vây, sử dụng flycam để xác định vị trí nghi can ẩn nấp. Chó nghiệp vụ cũng được đưa vào khu vực để tìm kiếm Lê Quốc Tuấn. Đích thân Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong đã tới hiện trường chỉ đạo việc truy bắt. Thậm chí Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô còn nhấn mạnh “được phép tiêu diệt nghi can khi cần thiết”. Như vậy đủ cho thấy hung thủ hung hãn, manh động và nguy hiểm như thế nào.

Nghi can vụ nổ súng bắn chết 5 người đã tiếp tục nã súng, cướp ô tô nhưng bất thành.

Trên thực tế, sau khi nổ súng bắn chết 4 nạn nhân và làm 1 người bị thương tại sới bạc, đối tượng Lê Quốc Tuấn đã cướp xe SH của nạn nhân để tẩu thoát, sau đó tiếp tục bắn chết một tài xế xe ôm công nghệ. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn nã đạn vào ôtô, cố giết cho bằng được tài xế để cướp xe nhưng rất may người này đã thoát chết. Với tất cả những hành động trên, một lần nữa càng cho thấy hung thủ là một tên giết người man rợn, không ghê tay, hắn ta sẵn sàng nổ súng giết bất kỳ ai để phục vụ cho mục đích tẩu thoát của mình.

Sự điên rồ, nguy hiểm của hung thủ đã được nói rất nhiều nhưng điều đáng nói nhất ở đây chính là tính hiếu kỳ, tò mò, hóng hớt của một số người dân Củ Chi hiện nay đang cản trở cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. Bất chấp lời cảnh báo, họ vẫn lao ra đường livestream, chụp hình, quay video. Chỉ vì muốn thỏa mãn nghe tiếng súng nổ, quay cảnh hiện trường máu me, cảnh vây bắt để tăng lượt like, tăng lượt theo dõi cho trang cá nhân FB hoặc Youtube của mình mà họ bất chấp nguy hiểm, bất chấp việc công an đang muốn đảm bảo an toàn tính mạng.

Một số người liều mạng đứng ra livestream, quay phim, chụp ảnh.

Kệch cỡm nhất vẫn là hình ảnh nhiều thanh niên “trẻ trâu” không mũ bảo hiểm, còn chạy tạt đầu xe RAM, nẹt pô, bóp kèn… Theo thông tin từ người dân thì có người còn ném pháo “dư” vào rừng cao su (khu vực đối tượng ẩn nấp) gây tiếng nổ rồi hoan hô, cổ vũ ầm ầm… xong tung tin là “công an nổ súng bắn Lê Quốc Tuấn”. Những hành động này vốn dĩ đã chẳng hay ho gì mà nó còn gây ra nhiều khó khăn cản trở cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. Công an vừa phải truy bắt hung thủ vừa phải phân bổ lực lượng vận động, giải tán đám đông.

Trẻ em cũng theo người lớn ra đường tụ tập.

Đối tượng thuộc dạng rất nguy hiểm. Nên biết rằng súng AK có phạm vi sát thương cả ngàn mét, một viên đạn lạc không biết sẽ trúng vào đầu ai hoặc chẳng may giáp mặt với hung thủ thì không biết “nó có chừa mình ra hay không”. Vì vậy hãy ở yên trong nhà, khóa cửa lại hoặc di chuyển đến một nơi xa nào đó “lánh nạn” vài ngày, đợi Công an thông tin bắt được hung thủ thì trở về. Đặc biệt đừng để mấy đứa nhỏ ra khỏi nhà, loanh quanh lại gần rừng tràm, rừng cây cao su, vườn cây ăn quả. Xui rủi lại quay ngược trách các chiến sỹ không bảo vệ nhân dân, trong khi họ đã nói hết lời, cảnh báo mọi người không nên tụ tập ngoài đường, tránh tiếp cận khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Công cuộc truy bắt tội phạm vẫn luôn có rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm khó lường. Lực lượng vũ trang sẽ hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng hơn rất nhiều nếu được nhân dân hiểu, phối hợp hỗ trợ.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều