+
Aa
-
like
comment

Xin đừng biện hộ thêm cho tội ác ở Đồng Tâm!

Hải Anh - 01/09/2020 09:01

Sau khi có thông tin Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ đổ xăng làm 3 chiến sĩ công an hy sinh xảy ra tại xã Đồng Tâm dự kiến ngày 7/9/2020, nhiều cá nhân, tổ chức phản động lại dùng nhiều chiêu trò sử dụng mạng xã hội để đăng nhiều bài viết, video, clip bóp méo sự thật, xuyên tạc bản chất vụ án nhằm chống phá chính quyền.

Cụ thể, trên trang cá nhân của Phạm Minh Vũ đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Họ bị tội chi?” với những luận điệu lộng ngôn rằng “rạng sáng ngày 9/1, Nhà cầm quyền CSVN kéo hàng ngàn quân về Đồng Tâm tấn công sát hại cụ Kình và bắt giữ con Cháu cũng như dân làng ở đây và chính quyền đã “thủ tiêu 3 đồng chí của mình để dư luận trông có vẻ hợp lý vụ tấn công vào Đồng Tâm là chính đáng. Chỉ thí 3 con chốt, mà vụ cướp 59 ha đất ở Đồng Sênh trị giá hàng tỷ đô la và có cớ ra tay giết hại đồng chí của mình là cụ Kình mà không bị dư luận lên án”.

Thực tế, đây là những luận điệu hoàn toàn sai sự thật, làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng, cổ xúy cho hành vi coi thường pháp luật, gây mất an ninh chính trị, đi ngược lại nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân. Có thể thấy vụ việc tại Đồng Tâm thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng bởi tính chất nguy hiểm của những tên tội phạm, gây căm phẫn trong lòng nhân dân. Thế nhưng, vẫn có những kẻ mù quáng, luôn lộng ngôn bênh vực cho những tên khủng bố đó dù chẳng thể chứng minh được gì. Phiên tòa sắp diễn ra đây chắc chắn không lọt khỏi tầm chú ý của những kẻ phản động và tất nhiên là những trò cũ chống phá sắp sửa được soạn lại.

Không biểt, Phạm Minh Vũ không hiểu hay cố tình không hiểu rõ đúng sai, ngụy biện vô lối, đổi trắng thay đen, bán rẻ lương tâm vì một chút vật chất tầm thường mà đang tâm làm tay sai cho các thế lực thù địch. Xin nói rõ rằng theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội, mặc dù biết rõ đất cánh đồng Sênh ở xã Đồng Tâm là đất Quốc phòng, đã được Thanh tra TP.Hà Nội và Thanh tra Chính phủ kết luận.

Phiên tòa sắp diễn ra đây chắc chắn không lọt khỏi tầm chú ý của những kẻ phản động và tất nhiên là những trò cũ chống phá sắp sửa được soạn lại.

Không chỉ vậy, BBC Tiếng Việt cũng đăng tải bài viết “Đồng Tâm: Xét xử vụ án sẽ công tâm và thượng tôn pháp luật?”,  thông qua phỏng vấn để cùng những nhân vật tạo lên một màn tung hứng, nhận định vô lối về phiên xử “Đồng Tâm” sắp tới.

Đối tượng Lê Đình Kình đã cùng Lê Đình Công, Nguyễn Viết Hiều, Nguyễn Văn Tuyển và một số đối tượng tại địa bàn xã Đồng Tâm thành lập “Tổ Đồng Thuận”, mục đích chiếm lại đất đồng Sênh chia nhau. Lê Đình Kình cùng đồng phạm đã góp tiền mua 10 quả lựu đạn, mua xăng làm 85 chai bom xăng, mua khoảng 10 tuýp sắt có gắn dao bầu và liềm, nhặt gạch đá, làm bùi nhùi, mua pháo… nhằm tấn công lực lượng chức năng dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Kết quả điều tra xác định, Lê Đình Kình cùng với Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển và Nguyễn Quốc Tiến giữ vai trò chủ mưu cầm đầu, vừa chỉ đạo các bị can khác, vừa trực tiếp thực hiện hành vi tội phạm giết người”. Vì vậy cơ quan chức năng bắt giữ Lê Đình Công, Nguyễn Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Nguyễn Quốc Tiến, Nguyễn Văn Quân, Lê Đình Uy, Lê Đình Quang, Bùi Thị Nối, Bùi Thị Đục, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Thị Lụa, Trần Thị La, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Văn Duệ, Lê Đình Quân, Bùi Văn Niên, Bùi Văn Tuấn, Trình Văn Hải, Nguyễn Xuân Điều, Mai Thị Phần, Đào Thị Kim, Lê Thị Loan và Nguyễn Văn Trung bị truy tố về tội Giết người theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, d, n, o – BLHS năm 2015. Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến, Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Phượng bị VKS truy tố về tội Chống người thi hành công vụ, theo quy định tại Điều 330, khoản 2, điểm a – BLHS năm 2015.

Sau khi vụ việc diễn ra, có rất nhiều thông tin thất thiệt, giả mạo được tung ra nhằm gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong xã hội. Đây chính là mảnh đất để kẻ xấu lợi dụng, nhắm vào chỉ trích, miệt thị chính quyền, đả phá chế độ. Bởi hành vi phản động, chống phá của Lê Đình Kình và đồng bọn đã bộc lộ rõ, các hồ sơ, giấy tờ hiện có chứng minh rõ hiện trạng đất quốc phòng, không có sự mập mờ, khuất tất nào. Hiện trạng đất sân bay Miếu Môn không có thay đổi, không chuyển dịch mốc giới theo đo đạc của cơ quan chuyên môn, không có việc tăng hay giảm diện tích đất sân bay Miếu Môn và xã Đồng Tâm.

Không chỉ vậy, cơ quan Công an đã nhiều lần thuyết phục, kêu gọi, song các đối tượng vẫn cố tình thực hiện đến cùng và gia tăng các hành vi gây rối, tấn công cán bộ. Chính những kẻ quá khích ở đây đã chuẩn bị rất nhiều vũ khí với mục đích sát hại cán bộ, cho thấy sự manh động, nguy hiểm, phạm tội có tổ chức chứ không còn là sự đối phó nhất thời. Do đó, việc bắt giữ các đối tượng trên là hoàn toàn đúng pháp luật, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Luận điệu “sát hại cụ Kình và bắt giữ con cháu cũng như dân làng ở đây” là hoàn toàn bịa đặt của Phạm Minh Vũ nhằm mục đích vu cáo chính quyền, gây hiểu lầm trong nhân dân, làm nóng tình hình, gây mất an ninh chính trị. Bởi vì, không ai “sát hại cụ Kình” mà Lê Đình Kình đã bị tiêu diệt thì mới đúng bản chất sự việc. Bởi Lê Đình Kình có vai trò chủ mưu trong vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, thông tin cơ quan thực thi pháp luật “bắt giữ con cháu cũng như dân làng ở đây” là hoàn toàn bịa đặt bởi cơ quan chức năng chỉ bắt giữ 29 tên về tội “giết người”, “chống người thi hành công vụ”. Đây là những kẻ phạm tội, vi phạm pháp luật. Còn con cháu của Kình và những người dân ở đây không phạm tội vẫn làm ăn bình thường tại địa phương, đó là thực tế không thể phủ nhận. Mọi lý lẽ đưa ra chỉ là ngụy biện vô lối cho những kẻ phạm tội giết người và chống người thi hành công vụ.

Thiết nghĩ với những tội ác mà 29 đối tượng trên đã gây ra là quá rõ ràng, những kẻ chống phá đừng hòng dùng những luận điệu xuyên tạc về bản chất vụ án. Ngày 7/9 tới đây, vụ việc ở Đồng Tâm chắc chắn sẽ được hệ thống pháp luật Việt Nam đưa ra xét xử công khai, minh bạch. Theo đó, Hội đồng xét xử gồm 5 thành viên: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân. Hai kiểm sát viên của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội được phân công giữ quyền công tố tại phiên tòa. Hiện có hơn 30 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa. Tôi tin chắc rằng phán xét của phiên tòa sẽ là công tâm, thể hiện sự khoan dung của hệ thống pháp luật Việt Nam.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều