+
Aa
-
like
comment

Xin chia buồn với những gia đình quân nhân nước bạn bị mất tích

Tường Vi - 24/04/2021 14:40

Hy vọng giải cứu 53 thủy thủ trên tàu ngầm Indonesia mất tích gần như bị dập tắt vào sáng 24.4 khi oxy ước tính đã cạn kiệt.

Indonesia triển khai tàu chiến cùng hàng trăm nhân viên trong chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích hôm 21.4. Ảnh: AFP
Indonesia triển khai tàu chiến cùng hàng trăm nhân viên trong chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích hôm 21.4. Ảnh: AFP

Theo AFP, tính đến sáng 24.4, hy vọng giải cứu hàng chục thủy thủ trên chiếc tàu ngầm Indonesia mất tích đã tan thành mây khói khi lượng oxy dự trữ trên tàu được cho là đã cạn kiệt. Mọi nỗ lực tìm kiếm chuyển trọng tâm sang việc trục vớt con tàu bị nạn ra khỏi vùng biển ngoài khơi đảo Bali.

Hàng trăm quân nhân cùng hàng chục phương tiện máy bay, tàu thuyền, tàu lặn đã tham gia cuộc săn lùng ráo riết chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. Các nhà chức trách cho biết chiếc tàu do Đức chế tạo, chỉ đủ lượng oxy trong thời gian 3 ngày sau khi mất điện, tức là đến 3h sáng 24.4.

Tuy nhiên, thời hạn đó đã trôi qua mà lực lượng cứu hộ vẫn không tìm thấy dấu hiệu của con tàu cùng 53 thành viên thủy thủ đoàn.

Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 – một trong 5 chiếc trong hạm đội tàu ngầm của Indonesia – đã biến mất vào sớm ngày 21.4 trong một cuộc tập trận phóng ngư lôi ngoài khơi hòn đảo nghỉ mát Bali của Indonesia.

Bất chấp hy vọng về một phép màu, việc phát hiện một vết dầu loang tại nơi được cho là vị trí tàu chìm chỉ ra khả năng hư hỏng khoang chứa nhiên liệu tàu ngầm, dấy lên lo ngại về một thảm họa chết người.

Có những lo ngại rằng chiếc tàu ngầm có thể bị vỡ ra khi chìm xuống độ sâu từ 600 đến 700m – thấp hơn nhiều so với giới hạn chịu đựng 250m theo thiết kế.

Các nước láng giềng Singapore và Malaysia cũng như Mỹ và Australia nằm trong số những quốc gia cử nguồn lực tới hỗ trợ tìm kiếm tàu ngầm Indonesia. Cuộc săn lùng diễn ra với lực lượng hùng hậu hơn 20 tàu chiến cùng nhiều máy bay, tàu lặn, lùng sục một vùng biển có diện tích 34 km vuông.

Ngày 23.4, quân đội Indonesia cho biết họ đã tìm thấy dấu hiệu của một vật thể ở độ sâu từ 50 đến 100 mét, dấy lên hy vọng tìm thấy chiếc tàu ngầm.

Tuy nhiên, việc đã quá thời hạn cạn kiệt lượng oxy dự trữ có khả năng đưa Indonesia – quốc gia quần đảo Đông Nam Á – vào danh sách các quốc gia có các vụ tai nạn tàu ngầm chết người.

Tường Vi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều