+
Aa
-
like
comment

Từ chỉ đạo khẩn của Thủ tướng: “Việc gì làm được thì làm ngay cho TP.HCM”

Thái Thanh - 28/06/2021 16:27

Chỉ sau 6 giờ Thủ tướng chỉ đạo: “Đề nghị chuyển test nhanh từ Hà Nội vào TP.HCM ngay”, thì có khoảng 200.000 kit test nhanh đã được chuyển đến. Niềm vui này với TP.HCM không sao diễn tả xiết, như những giọt nước mưa rơi xuống sa mạc nóng như chảo lửa.

Thủ tướng kiểm tra công tác chống dịch tại TP.HCM và đưa ra nhiều quyết sách giúp TP chống dịch

Test nhanh truy tìm F0 trong cộng đồngTP.HCM những ngày này nóng hơn chảo lửa, khi mà số ca nhiễm mỗi ngày đều vượt các tỉnh thành, có ngày đỉnh điểm lên đến 670 ca. Bên cạnh việc thực hiện giãn cách xã hội, áp dụng thực hiện nghiêm ngặt các chỉ thị 15 của Chính phủ, chỉ thị 10 của TP, thì công tác tầm soát, lấy mẫu test trong khu dân cư ngay tại thời điểm này được xem là sự chủ động nhất, phù hợp nhất mà các cơ quan chức năng TP đang nỗ lực thực hiện, người dân trông mong. Bởi, bằng cách này sẽ nhanh nhất tìm ra các F0 đang tồn tại trong cộng đồng, đang ẩn trong các khu dân cư, chưa có dấu hiệu dịch tễ.

Việc các chuỗi ca nhiễm phát hiện vừa qua tại các chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Bình Điền, chợ trên địa bàn quận Tân Phú và hàng trăm ca nhiễm là F1 đã được cách ly tại các khu chung cư đã cho thấy rõ, chùm ca nhiễm cộng đồng – ổ dịch đều bắt nguồn từ số người nhiễm rất ít ban đầu, nhưng do không phát hiện sớm, sau đó lây nhiễm cho nhau. Thế nên, càng sớm tìm ra các F0 trong cộng đồng, khoanh vùng kịp thời, dập dịch thì giảm thiểu được rủi ro, giảm đi số ca nhiễm trong cộng đồng, trước khi F0 lây lan thành nhiều chùm ca nhiễm mới.

Người dân sinh sống tại TP.HCM ai cũng trông mong được xét nghiệm, test nhanh về tình trạng sức khỏe. Có thể nói, việc test này giúp người dân an tâm hơn và kiểm soát tốt hơn về tình trạng bất ổn của dịch bệnh.

Hiện nay, TP.HCM đã có chiến lược thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng với các quận, huyện có nhiều ca mắc Covid-19 như quận 8, Tân Phú, Hóc Môn, Bình Tân, Bình Chánh. Các quận, huyện còn lại theo chủ trương cũng tăng cường thực hiện test nhanh trong công cộng, cộng đồng dân cư, để phát hiện kịp thời những ca nhiễm, khoanh vùng dập dịch. Tuy nhiên, những chiếc kit test nhanh phát hiện Covid-19 với TP trong lúc này đang thiếu hụt nghiêm trọng, cầu nhiều hơn cung và có thời điểm không đủ để thực hiện cho công tác phòng, chống dịch.

Và, trong thời khắc khó khăn và nhiều rối ren như thế này, sự chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế lập tức chuyển ngay bộ test nhanh vào TP.HCM, động viên doanh nghiệp đẩy nhanh sản xuất bộ test để gửi vào TP.HCM – đây không chỉ là hành động cứu cánh kịp thời, mà còn là sự động viên, là động lực tinh thần rất lớn với người dân đang sinh sống tại TP.

Trong bão tố, vòng xoáy của dịch bệnh, câu nói của người lãnh đạo Chính phủ “việc gì làm được thì làm ngay cho TP.HCM” cũng là sự tiếp sức, là động lực lớn lao cho lực lượng tuyến đầu TP.HCM chiến đấu, dập dịch.

Mẫu Test nhanh kháng thể SARS-CoV-2. Test nhanh sẽ phát hiện F0 nhanh chống và truy vết dễ dàng.

Là người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, tôi xin cảm ơn lời chỉ đạo khẩn “chuyển test nhanh” vào TP.HCM của Thủ tướng! Cũng xin cảm ơn ông đã gần dân, dấn thân vào đến TP.HCM, trực tiếp đến tâm dịch để đưa ra những chỉ đạo khẩn, những quyết sách chiến lược.

Dù biết nhiều khó khăn đang ở phía trước, nhưng tin chắc rằng, với tâm huyết và nỗ lực của các cấp chính quyền, sự dấn thân của các nhà lãnh đạo, những khó nhọc, dịch bệnh rồi sẽ sớm được đẩy lùi. Tinh thần đoàn kết, sự hiểu biết và yêu thương của người dân Việt Nam sẽ chiến thắng mọi thử thách.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều