+
Aa
-
like
comment

Xiaomi sắp có nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

27/02/2021 09:18

Theo BVSC, Xiaomi và đối tác sẽ hoàn thành nhà máy lắp ráp đầu đầu tiên tại Việt Nam, đặt ở Hải Phòng vào tháng 6 năm nay.

Thông tin trên được Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đưa ra sau cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) – nhà phân phối chính thức và duy nhất của Xiaomi tại Việt Nam từ năm 2017.

BVSC đánh giá động thái trên của Xiaomi nhằm nắm bắt các điều kiện thuận lợi tại Việt Nam, gồm giá nhân công rẻ và sự hỗ trợ của chính phủ về chi phí thuê đất, Đồng thời, điều này cũng cho thấy tham vọng mạnh mẽ hơn của Xiaomi với thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Với nhà phân phối Digiworld, việc Xiaomi mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sẽ rút ngắn thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp này vì thông thường đơn hàng sẽ mất khoảng 6 tuần. Nó cũng sẽ góp phần hạn chế bất kỳ gián đoạn vận chuyển nào do thiếu container gây ra như hiện nay.

“Quan trọng hơn, Xiaomi có nhà máy lắp tại Việt Nam sẽ giải quyết rào cản thuế nhập khẩu, vốn đã ngăn cản Digiworld phân phối các sản phẩm thiết bị gia dụng của Xiaomi tại Việt Nam”, BVSC nhận định. Với quy mô thị trường thiết bị gia dụng Việt Nam giá trị khoảng 2,4 tỷ USD, điều này sẽ đến động đến kể đến kết quả kinh doanh của Digiworld những năm tới.

Anh Tú

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều