+
Aa
-
like
comment

Xiaomi ra mắt máy phát hiện camera quay lén, giá 330.000 đồng

Văn Dân - 14/02/2020 16:15

Ngoài mục đích chính là để tìm camera quay lén, máy dò hồng ngoại đa chức năng của Xiaomi còn có thể được sử dụng như một thiết bị chống trộm / chống mất.

Quyền riêng tư vốn là một chủ đề hết sức nhạy cảm, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Câu chuyện này lại càng đáng báo động hơn khi có không ít kẻ xấu lợi dụng sơ hở của người khác để đặt máy quay lén trong phòng khách sạn, thậm chí là nhà vệ sinh công cộng và thực hiện các mục đích xấu.

Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần phải cảnh giác hơn và có các biện pháp tự bảo vệ bản thân. Nắm bắt được tâm lý người dùng, Xiaomi mới đây vừa ra mắt một mẫu máy dò hồng ngoại đa chức năng trên nền tảng gây quỹ cộng đồng Youpin, có tên gọi đầy đủ là Smoovie Multifunctional Infrared Detector.

Máy dò hồng ngoại đa chức năng Smoovie của Xiaomi đi kèm với cảm biến rung 3D được tích hợp sẵn. Cảm biến này rất nhạy và đồng thời, nó cũng có thể được sử dụng như một thiết bị chống trộm / chống mất. Bạn chỉ cần gắn nó vào một vật bất kỳ và nếu chẳng may làm rơi, thiết bị sẽ rung và phát ra chuông cảnh báo để nhắc nhở.

Sản phẩm được trang bị viên pin lithium dung lượng 230mAh, cho phép sạc trực tiếp thông qua cổng USB. Nó có thời lượng pin khá tốt, có thể sử dụng liên tục trong 24 giờ sau mỗi lần sạc đầy khi ở chế độ dò camera và 72 giờ khi được đặt ở chế độ báo động.

Máy dò hồng ngoại đa chức năng Smoovie có kiểu dáng nhỏ gọn và cực nhẹ (chỉ nặng 34 gam), đi kèm dây buộc để bạn có thể treo ở bất cứ đâu. Để sử dụng, bạn chỉ cần bật công tắc nguồn ở bên cạnh phải, sau đó nhấn nút để chuyển sang chế độ quét hồng ngoại và đặt sát với mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn phím chức năng để điều chỉnh tần số nhấp nháy của đèn hoặc tắt nó đi. Bước cuối cùng cần làm là nhìn xung quanh thông qua kính ngắm và quan sát xem có điểm đỏ bất thường nào hay không, nếu có thì đó chính là vật khả nghi.

Để bật chức năng báo động, bạn chỉ cần nhấn vào nút nguồn ở cạnh bên, sau đó nhấn và giữ phím chức năng trong 2 giây. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn và giữ tiếp phím này trong 2 giây để thoát khỏi chế độ cảnh báo và chuyển về chế độ làm việc bình thường.

Máy dò hồng ngoại đa chức năng Smoovie hiện đang được bán trên nền tảng gây quỹ cộng đồng Youpin của Xiaomi, có mức giá bán lẻ khá hấp dẫn chỉ 99 NDT (khoảng 330.000 đồng).

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều