+
Aa
-
like
comment

Xét xử vụ Đồng Tâm: Kẻ chủ mưu chết chưa kịp đền tội trước pháp luật

07/09/2020 10:59

Trong cơn mưa nặng hạt buổi sáng ngày 7/9, từng chiếc xe thùng chở 29 bị cáo lần lượt được chở đến tòa trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án khiến 3 cán bộ công an hy sinh vào ngày 9/1/2020. Trong 29 bị cáo có 25 bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” và 4 bị cáo bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”. Trong vụ án lần này, dư luận mong muốn phiên tòa sẽ làm rõ quá trình tư lợi cá nhân dẫn đến chống đối của tổ Đồng Thuận; quá trình chuẩn bị hành vi phạm tội vào đêm 9/1 và diễn biến vụ việc vào đêm hôm đó.

Trong số 29 bị cáo được đưa ra xét xử, có 25 bị cáo bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, 4 bị cáo bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Có thể nói, những lời khai trước tòa của các bị cáo sẽ là bằng chứng đanh thép đập tan các luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của số phản động, dân chủ cũng như một số tổ chức nhân danh nhân quyền nhằm biến một vụ án hình sự thành một vụ án chính trị.

Nhưng tôi tin rằng dù làm rõ những nội dung căn bản ở trên thì mọi đầu dây sẽ đều dẫn đến ông Lê Đình Kình, kẻ chủ mưu thực sự của vụ việc. Thật đáng tiếc, trong đêm ngày 09/01, trước sự manh động của đối tượng, lực lượng công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt. Nhằm mang tính nhân văn cũng như thực thi công lý, trong thâm tâm tôi hoàn toàn muốn ông Lê Đình Kình còn sống. Sống để trong phiên tòa ngày hôm nay, chính ông sẽ phải là người nói lên tội trạng của mình, đã kích động, điều khiển các thành viên tổ Đồng Thuận và đám con cháu ra làm sao. Và ông vẫn sẽ chết, chết dưới sự phán xét của công lý để đền tội ác của chính mình, để răn đe với những kẻ coi thường pháp luật, tư lợi cá nhân như ông.

Tiếc rằng, bị cáo đóng vai trò lớn nhất của vụ án lại vắng mặt trong phiên xét xử ngày hôm nay.

Đông Kinh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều