+
Aa
-
like
comment

Xét xử VN Pharma: Một bị cáo được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175

25/09/2019 10:27

Sự việc xảy ra sáng 25/9 tại phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án buôn bán thuốc giả tại VN Pharma. Bị cáo phải đi cấp cứu là dược sĩ Phạm Văn Thông. Trong buổi làm việc này, HĐXX tiếp tục xét hỏi các bị cáo để làm rõ việc nhập khẩu và làm giả hồ sơ thuốc.

Trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Văn Thông thừa nhận mình được Nguyễn Minh Hùng thuê viết tiêu chuẩn và kiểm nghiệm thuốc H-Capita. Hùng cùng giao các loại giấy tờ cần thiết và mẫu thuốc để bị cáo Thông viết hồ sơ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo đã dựa trên tài liệu không có tính pháp lý (chỉ có 1 trang đầu) để làm việc này.

Đang trả lời HĐXX thì bị cáo bỗng nhiên run lẩy bẩy, có biểu hiện không đứng vững. Ngay sau đó, Chủ tọa Phạm Lương Toản đã yêu cầu lực lượng cảnh sát tư pháp dìu bị cáo ra ngoài chăm sóc y tế. Ít phút sau ông Thông được đưa lên cáng ra ngoài. Lúc này phiên tòa cũng tạm ngừng để giải lao.

Sau đó, Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết bị cáo Thông đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175. Cũng theo Chủ tọa, do tại đây đã có luật sư đại diện cho bị cáo Thông nên phiên tòa vẫn diễn ra bình thường.

Bị cáo Phạm Văn Thông sinh năm 1954, bị bắt giam từ tháng 6/2018 đến nay. Theo cáo trạng, bị cáo khai nhận vào khoảng tháng 5/2013, Nguyễn Minh Hùng nhờ Thông viết tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc H-Capita mang tên Công ty Helix Canada để đưa vào hồ sơ xin cấp phép nhập khẩu với tiền công 2.000 USD.

Trong quá trình viết tài liệu trên, bị cáo Thông phát hiện lỗi ghi không đúng thành phần tá dược nên đã liên hệ với Hùng bàn cách khắc phục. Sau khi nhận được tài liệu mới, bị cáo chỉnh sửa tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm, cùng với tờ Hướng dẫn sử dụng tiếng Việt thuốc H-Capita theo tài liệu mới.

Phong Vũ

Bài mới
Đọc nhiều